Smartphone đầu tiên mang sức mạnh chip Tegra 4i

06:59, 25/03/2014
|

(VnMedia) - Smartphone đầu tiên mang sức mạnh chipset Tegra 4i do nhà sản xuất Pháp – Wiko chế tạo sẽ được bán ra thị trường trong tháng tới với giá 277USD (khoảng hơn 5 triệu đồng).

Sản phẩm có tên gọi Wax. Máy mang sức mạnh bộ xử lý Tegra 4i lõi tứ với 4 lõi Cortex-A9 tốc độ 1,7GHz. Đơn vị xử lý đồ họa của máy có 60 lõi thay vì 72 lõi như của Tegra 4.

Máy sở hữu màn hình cảm ứng cỡ 4,7-inch, độ phân giải 720p. Wiko Wax tích hợp camera 5MP ở mặt trước và camera 8MP ở mặt sau, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 4GB nhưng có thể mở rộng thêm nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Ảnh minh họa


Điện thoại này đã xuất hiện lần đầu tiên tại Hội nghị di động thế giới (MWC) diễn ra hồi cuối tháng trước tại Tây Ban Nha. Sản phẩm khá ấn tượng với cấu hình mạnh mẽ và nhiều người thích màn hình của sản phẩm này tuy chúng chỉ có độ phân giải 720p.

Wiko Wax cũng tích hợp sẵn công nghệ LTE cho phép người dùng truy cập Internet tốc độ cao qua mạng di động. Hơn nữa, chip 4i sử dụng trên thiết bị này là NVIDIA Tegra SoC đầu tiên tích hợp sẵn công nghệ LTE nên không cần đến chip riêng biệt. Theo giới thiệu của Nvidia thì Tegra 4i có hiệu suất làm việc cao hơn đến 2 lần so với các chip di động cạnh tranh khác.

Máy chạy trên nền tảng Android 4.3 Jelly Bean, nhưng được hứa hẹn nâng cấp lên 4.4 KitKat trong thời gian sớm nhất có thể.

Wiko Wax sẽ được bán ra thị trường vào tháng tới với giá 277USD (khoảng hơn 5 triệu đồng). Wiko cho biết, sản phẩm sẽ phân phối đầu tiên ra thị trường Ý, sau đó đến Đức và Pháp.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc