Ra mắt giải pháp lưu trữ ảo hóa VMware Virtual SAN

07:26, 26/03/2014
|

(VnMedia) - Giải pháp VMware Virtual SAN giúp đơn giản hóa năng lực lưu trữ cho các môi trường ảo hoá với kiến trúc độc đáo dựa trên các chính sách máy ảo tập trung và tích hợp tự động…

VMware chuyên về hạ tầng ảo hóa và điện toán đám mây vừa chính thức công bố ra mắt giải pháp VMware® Virtual SAN™, sản phẩm Lưu trữ định nghĩa bằng phần mềm (Software-Defined Storage) đầu tiên của VMware, hiện đã sẵn sàng trên thị trường.

Được xây dựng trực tiếp trên phần lõi của giải pháp VMware vSphere, giải pháp VMware Virtual SAN cung cấp một lớp lưu trữ hội tụ ảo hóa mới. Giải pháp sẽ trích xuất và tổng hợp các ổ đĩa từ và các ổ flash nội bộ từ các máy chủ x86 tiêu chuẩn để từ đó tạo ra một không gian lưu trữ dữ liệu chia sẻ có hiệu suất cao, đàn hồi tốt cho các máy ảo.


Ảnh minh họa

VMware Virtual SAN giúp đơn giản hoá việc cung cấp và quản lý lưu trữ, đồng thời giảm chi phí tổng sở hữu (TCO), mang lại một mô hình hoạt động về cơ bản là linh hoạt hơn. VMware Virtual SAN không những mang đến độ tin cậy, sự mạnh mẽ cho hệ thống lưu trữ của doanh nghiệp mà còn có khả năng chống mất mát dữ liệu cao trong bất kỳ trường hợp lỗi phần cứng nào. Sản phẩm thực sự lý tưởng trong một số trường hợp ứng dụng trong các môi trường ảo hoá như Virtual Desktop Infrastructure (VDI), thử nghiệm/phát triển và khôi phục thảm họa.

Là một giải pháp độc lập với phần cứng, VMware Virtual SAN có thể được triển khai trên rất nhiều loại máy chủ. Khách hàng có hai lựa chọn cho việc triển khai VMware Virtual SAN - VMware Virtual SAN Ready Nodes (có các mẫu cấu hình máy chủ được thiết lập sẵn), và một danh sách phần cứng tương thích dựa trên thành phần cho phép khách hàng chọn các thành phần mà họ thích. Hiện nay có hơn 150 thành phần và 13 Ready Nodes được chứng nhận là có thể tích hợp với VMware Virtual SAN. Để biết hướng dẫn về các tương thích cho VMware Virtual SAN, khách hàng có thể truy cập tại địa chỉ: http://www.vmware.com/resources/compatibility/search.php?deviceCategory=vsan.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc