Siêu phẩm HTC One có gì đáng mong đợi?

13:22, 25/03/2014
|

(VnMedia) - Siêu phẩm thế hệ mới của HTC one sẽ chính thức được tiết lộ vào đêm nay (theo giờ Việt Nam), hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ. Đó là gì?

Có thiết kế đẹp hơn


HTC đã sử dụng thiết kế toàn bộ vỏ nhôm cho dòng one hiện tại và video dài 14 phút rò rỉ gần đây cho thấy, HTC sẽ sử dụng một tấm nhôm đơn trong suốt quá trình sản xuất thiết bị. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, phiên bản mới sẽ được thiết kế dễ sửa chữa hơn nhưng vẫn tinh tế và cao cấp.

Ảnh minh họa


Video này cũng tiết lộ, one thế hệ mới sở hữu màn hình 5-inch, độ phân giải 1080p (tăng từ 4,7-inch của phiên bản one hiện nay), kèm với ba nút bấm cảm ứng nằm ở đáy màn hình. Bộ loa BoomSound cũng được giữ nguyên ở mặt trước của one thế hệ mới. Nhờ đó người dùng sẽ nghe được âm thanh từ điện thoại rõ ràng hơn.

Máy có tới 3 camera

Giới thạo tin khẳng định rằng, HTC one thế hệ mới không phải chỉ có một, hai mà tới 3 camera, gồm một chiếc ở mặt trước và hai camera ở mặt sau.

Ảnh minh họa


Đầu tháng này, thông tin rò rỉ cho thấy, sản phẩm tích hợp camera có tên gọi Duo Camera. Chúng sẽ sử dụng cả hai bộ cảm biến trong mỗi ống kích để bạn có thể thực hiện các thao tác như chọn tiêu điểm trên khung cảnh mà bạn chụp và tạo các hiệu ứng có độ sâu phong phú. Với hai camera, có lẽ HTC sẽ hồi sinh lại các tính năng 3D của điện thoại Evo 3D trước đây, nhưng chúng được đặt gần nhau để cung cấp hiệu ứng 3D tốt hơn.

Tốc độ nhanh hơn

HTC one thế hệ mới có thể mang sức mạnh bộ xử lý Snapdragon 800 hoặc 801 lõi tứ với bộ nhớ RAM 2GB. Nếu HTC one thế hệ mới sử dụng chip Snapdragon 801 thì cũng tương đương chip của siêu phẩm Samsung Galaxy S5 và Sony Xperia Z2 nhưng cũng có thể HTC vẫn sử dụng loại chip cũ - Snapdragon 800. Dù sử dụng loại chip nào thì chúng đều cung cấp đủ hiệu suất mà người dùng mong đợi trên một thiết bị cao cấp hàng đầu hiện nay và cũng là bước tiến đáng kể so với chip Snapdragon 600 được dùng trên phiên bản one hiện đang bán trên thị trường.

Giới thạo tin cho biết, sản phẩm sẽ có thể có khe cắm thẻ nhớ microSD để người dùng mở rộng thêm dung lượng lưu trữ khi cần, đây là một nhược điểm mà nhiều người phàn nàn trên phiên bản one năm ngoái. Nhờ đó, bạn có thể lưu trữ các bức ảnh có độ phân giải cao, nhất là khi máy có tới 3 camera.

Giao diện Sense 6

Giao diện màn hình chính của Sense 6 nhìn chung không khác mấy so với các phiên bản trước đây. Tuy nhiên, chúng vẫn có một vài tính năng mới. Lớp giao diện này hoạt động dựa trên nền tảng Android 4.4.2 và trông khá thoáng, font chữ hẹp và các mô hình màu sắc đen trắng thông dụng giống Sense 5.

Ảnh minh họa


Theo hình ảnh chụp màn hình chính bị rò rỉ, người dùng có thể thực hiện các hoạt động như chạm vào màn hình để mở bảng điều khiển widget từ màn hình khóa hoặc kích đúp để “đánh thức” toàn bộ màn hình.

Nhà mạng Verizon độc quyền ra mắt?

Các tin đồn gần đây cho rằng, HTC one thế hệ mới sẽ được nhà mạng Verizon (Mỹ) phân phối độc quyền khoảng hai tuần. Sản phẩm sẽ bán ngay ra thị trường kể từ đêm nay (25/3), còn các nhà mạng khác sẽ phân phối sản phẩm này từ giữa tháng 4. Sản phẩm có giá dự đoán khoảng 600USD, còn nếu kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ của nhà mạng sẽ có giá 200USD.

Những tính năng chưa rõ

Vẫn còn rất nhiều điều chưa biết về HTC one phiên bản mới. Không rõ sản phẩm có trang bị kết nối WiFi MIMO giống như Galaxy S5 để cho tốc độ truy cập mạng không dây nhanh hơn. Vẫn chưa rõ máy sẽ có nhiều màu khác nhau hay không và có thêm phiên bản dung lượng lưu trữ trong lớn hơn không? Giới thạo tin cho rằng, sản phẩm sẽ có nhiều màu sắc khác nhau và có cả phiên bản dung lượng 64GB.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc