Người dùng Windows 8 được miễn phí lên Windows 8.1

12:45, 17/10/2013
|

(VnMedia) - Thông tin được ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ tại sự kiện mang tên “New Windows, New Wider World”, ngày mai, 18/10, người dùng có thể chuyển đổi miễn phí sang Windows 8.1.

 

Hiện trên thị trường có rất nhiều chủng loại thiết bị cài đặt Windows 8.1 cũng như Windows 8 của các hãng Sony, Lenovo, HP, Dell, Asus... Theo Microsoft, Windows 8.1 sẽ ở dạng được cài đặt sẵn trên các thiết bị mới, đồng thời cũng ở dạng đóng hộp có mặt tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu vào ngày mai, 18/10.


 Ảnh minh họa
Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí giới thiệu về Windows 8.1

 

Dưới đây là những tính năng Windows 8.1 hữu dụng mà người dùng nên biết.

 

Cá nhân hóa: Trong hệ điều hành Windows mới, bạn có nhiều cách để cá nhân hoá thiết bị. Bạn có thể biến PC hoặc máy tính bảng thành một khung hình bằng cách khóa màn hình bằng slide show hình ảnh của người dùng bằng những hình ảnh lấy từ chính máy tính, các thiết bị khác hoặc hình ảnh từ đám mây như SkyDrive. Hệ điều hành cung cấp thêm khả năng chụp ảnh từ màn hình khóa mà không cần phải đăng nhập.

 

Bạn có thể tùy chọn nền Desktop là hình ảnh màn hình Start. Start trong Windows mới hiện được thiết lập với các khối động nhiều kích cỡ, giúp bạn sắp xếp màn hình chính xác theo cách mong muốn. Việc sắp xếp các tên nhóm và khối động cũng trở nên dễ dàng hơn. Có thể chọn nhiều ứng dụng cùng một lúc, thay đổi kích cỡ, gỡ bỏ hoặc sắp xếp lại chúng. Chỉ cần nhấn và giữ (hoặc nhấp chuột phải) để di chuyển các khối động này.

 

Tìm kiếm: Trong Windows mới, thanh Search Charm sẽ cung cấp kết quả tìm kiếm toàn cầu cung cấp bởi Bing với kết quả phong phú, theo cách đọc đơn giản và tổng hợp của nhiều nội dung nguồn (web, ứng dụng, tập tin, SkyDrive, hành động...) để "trả lời" cho truy vấn của bạn theo cách tốt nhất.

 

Điều này thực sự sẽ thay đổi cách tương tác người dùng với các trang Web và với Windows: nhanh hơn và thuận tiện hơn để có được kết quả. Có thể nói đây là phiên bản hiện đại của “các dòng lệnh”.

 

Ứng dụng và Windows Store: Những ứng dụng Windows 8 sẽ hoạt động tốt với Windows mới. Ví dụ, ứng dụng Photos bây giờ có một số mới tính năng cho phép bạn nhanh chóng chỉnh sửa hoặc điều chỉnh hình ảnh khi xem ảnh trong các ứng dụng hình ảnh hoặc mở chúng từ những nơi khác như các ứng dụng Mail, SkyDrive, và máy ảnh. Ứng dụng Music được thiết kế lại, giúp bạn chọn và chơi nhạc từ bộ sưu tập theo sở thích riêng.

 

Windows mới mang lại sự đa dạng về kích thước của màn hình snap. Có nhiều cách để xem nhiều ứng dụng trên màn hình cùng một lúc. Bạn có thể thay đổi kích cỡ các ứng dụng theo kích thước mong muốn, chia sẻ màn hình giữa hai ứng dụng hoặc có tối đa bốn ứng dụng trên màn hình. Cũng trong Windows mới, bạn có thể có nhiều cửa sổ của ứng dụng được xem nhanh kiểu snap - chẳng hạn như hai màn hình tác vụ treo song song.

 

Danh sách ứng dụng của Windows Store cũng có nhiều mô tả thông tin hơn và bao gồm diện tích cho các ứng dụng có liên quan để giúp người dùng khám phá thêm các ứng dụng.

 

Kết nối đám mây: Trong Windows mới tập tin của bạn có thể được lưu trực tiếp vào SkyDrive, vì vậy người dùng sẽ luôn luôn có các tập tin của họ mọi nơi, mọi lúc. Các ứng dụng SkyDrive mới cho phép bạn truy cập các tập tin trên thiết bị của bạn hoặc trong các đám mây, và tập tin có thể truy cập ngay cả khi không kết nối mạng.

 

PC Settings: Tính năng này giúp bạn truy cập vào tất cả các cài đặt từ PC Settings mà không cần phải dùng Control Panel. Những việc như thay đổi độ phân giải màn hình, thiết lập tùy chọn nguồn điện, chạy Windows Update, và thậm chí tham gia một tên miền - tất cả đều có thể làm từ PC Settings.

 

Internet Explorer: Duyệt web vẫn là hoạt động phổ biến nhất trên mọi thiết bị. Đó là lý do tại sao với Windows mới, các bạn có thể dùng Internet Explorer 11 (IE11). IE11 là trình duyệt duy nhất được xây dựng cho cảm ứng. IE11 sẽ đem đến trải nghiệm với biểu đạt tốt hơn, thời gian tải trang nhanh hơn và một số tính năng mới mà bạn yêu thích. Ví dụ, bạn có thể truy cập các tab mở sẵn trên máy tính, bằng các thiết bị Windows khác.

 

Sử dụng chuột và bàn phím tùy chọn tốt hơn: Windows mới đã tập trung vào một số cải tiến để đảm bảo các điều hướng dễ hơn cho người sử dụng kèm chuột và bàn phím. Ví dụ, khi muốn xem các tên và biểu tượng ứng dụng thay vì xem các khối động của màn hình Start mới, các bạn có thể chọn để có màn hình Start truyền thống và click thẳng vào ứng dụng theo cách truyền thống.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc