Những smartphone cỡ bự đáng mua nhất hiện nay

11:16, 16/10/2013
|

(VnMedia) - 2013 có thể gọi là năm của phablet (smartphone cỡ bự) khi các nhà sản xuất đua nhau tung ra thị trường sản phẩm này. Dưới đây là những phablet đáng mua nhất trong năm 2013.

Samsung Galaxy Note 3

Ảnh minh họa


Note 3 là phiên bản phablet đầu tiên được liệt kê trong danh sách này. Không chỉ là một trong những điện thoại Android tốt nhất, máy còn trang bị nhiều tính năng đa nhiệm mới, bút từ S-Pen và là smartphone đầu tiên sở hữu bộ nhớ RAM 3GB. Sản phẩm sở hữu màn hình Full HD 5,7 inch, mang sức mạnh chip Exynos 5 Octa 8 lõi tốc độ 1,9GHz, camera 13MP ở mặt sau cùng công nghệ chống rung quang học.

Sony Xperia Z Ultra

Ảnh minh họa


Sony Xperia Z Ultra là smartphone có kích cỡ lớn nhất – 6,4-inch nhưng lại có thiết kế mảnh mai nhất. Máy trang bị toàn bộ thông số phần cứng cao cấp hiện nay gồm màn hình fullHD, bộ xử lý Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2,2Ghz, RAM 2GB… nhưng điểm phân biệt với các phablet khác là khả năng chống thấm nước và bụi bẩn. Ngoài ra, máy tích hợp camera 8MP Exmor-RS ở mặt sau có thể quay video 1080p và hỗ trợ HDR cho cả ảnh tĩnh và phim ảnh. Tuy nhiên, máy lại không trang bị đèn flash LED.

HTC one Max

Ảnh minh họa


HTC one Max là phablet đầu tiên của HTC giữ nguyên thiết kế vỏ nhôm và màn hình tuyệt vời của dòng smartphone one. Máy bổ sung thêm đầu đọc dấu vân tay ở mặt sau điện thoại để mở khóa điện thoại hoặc mở các ứng dụng khác nhau tùy theo ngón tay người dùng sử dụng. Về cấu hình, máy sở hữu màn hình 5,9-inch, độ phân giải fullHD, bộ xử lý Snapdragon 600 lõi tứ tốc độ 1,7GHz, đồ họa Adreno 320 GPU, bộ nhớ RAM 2GB, tích hợp camera Ultra Pixel 4MP kèm đèn LED, nguồn pin 3.300mAh, bộ nhớ trong 16/32GB nhưng có thể mở rộng thêm nhờ khe cắm thẻ nhớ.

Samsung Galaxy Note 2

Ảnh minh họa


Galaxy Note 2 đã giảm giá nhiều kể từ khi Note 3 ra mắt nhưng đây vẫn là một thiết bị đáng giá để người dùng bỏ tiền ra mua trong thời điểm hiện nay. Máy sở hữu bộ thông số kỹ thuật trung bình của năm 2013, gồm màn hình Super AMOLED cỡ 5,5-inch, độ phân giải 1280x720 điểm ảnh, bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,6 GHz, RAM 2GB và phần mềm được điều chỉnh để phù hợp với chiếc bút từ - tính năng ký trên điện thoại. Điện thoại còn tích hợp camera 8MP ở mặt sau và camera 1,9MP ở mặt trước. Điện thoại chạy trên phiên bản Android 4.1 đã được tinh chỉnh rất nhiều để phù hợp với chiếc bút từ và giao diện người dùng TouchWiz tùy biến của Samsung.

LG Optimus G Pro

Ảnh minh họa


Được công bố vào đầu năm nay, phablet 5,5-inch của LG cố gắng chia sẻ thông số kỹ thuật rất giống với one Max, gồm bộ xử lý Snapdragon 600 và màn hình full HD. LG cung cấp riêng khả năng đa nhiệm Android với các ứng dụng Qslide và Qnote. Ngoài ra, máy còn trang bị thêm bộ cảm biến hồng ngoại để điều khiển từ xa, cũng như tích hợp camera 13MP ở mặt sau.

Huawei Ascend Mate

Ảnh minh họa


Huawei nhảy vào cơn sốt phablet bằng chiếc Huawei Ascend Mate với màn hình lên tới 6,1-inch. Mặc dù có kích cỡ màn hình lớn, tuy nhiên Huawei Ascend Mate chỉ được trang bị độ phân giải chuẩn HD 720p (1280x720), thay vì độ phân giải Full HD 1080p như phần lớn smartphone hiện nay. Bên trong của máy là bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.5GHz, 2GB bộ nhớ RAM cùng 16GB ổ cứng lưu trữ. Mặt sau là camera 8MP. Ascend Mate hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean, nhưng đã được Huawei thiết kế lại, với bộ giao diện riêng minh mang tên gọi Emotion.

Samsung Galaxy Mega 6.3

Ảnh minh họa


Samsung tung ra thị trường dòng phablet Mega trong năm nay, với các thông số kỹ thuật tầm trung và màn hình lớn. Sản phẩm trang bị màn hình 6,3-inch, độ phân giải 720p cùng vi xử lý lõi kép Cortex-A15 Exynos 5250 tốc độ 1,7 GHz và 1,5 GB RAM. Máy có 2 tùy chọn bộ nhớ 8/16 GB (có thể mở rộng lên tối đa 64 GB bằng thẻ nhớ microSD). Thiết bị sở hữu camera sau 8 MP, camera trước 1,9 MP và hỗ trợ các kết nối như LTE, Wi-Fi a/b/g/n/ac, NFC và hồng ngoại (thực hiện chức năng điều khiển từ xa). Có lẽ điểm nổi bật duy nhất của Galaxy Mega 6.3 là thiết kế mỏng và màn hình lớn.

Samsung Galaxy Mega 5.8

Ảnh minh họa


Một sản phẩm khác của dòng Mega là Mega 5.8. Máy sở hữu màn hình 5,8 inch độ phân giải 540x960 điểm ảnh cùng vi xử lý lõi kép tốc độ 1,4 GHz và 1,5 GB RAM. Máy sở hữu camera sau 8 MP với khả năng quay video 1080p, camera trước 1,9 MP và 8 GB bộ nhớ trong (có hỗ trợ thẻ nhớ microSD). Ngoài ra, máy có thêm cả lựa chọn hai SIM.

LG Optimus G Pro Lite

Ảnh minh họa


Có thiết kế tương đồng với mẫu Phablet Full HD cao cấp Optimus G Pro của LG, nhưng G Pro Lite chỉ nằm trong phân khúc tầm trung với việc có độ phân giải màn hình qHD (540 x 960 pixel), dù kích thước lên tới 5,5 inch. Máy cũng dùng chip lõi kép do MediaTek sản xuất với tốc độ 1.0 GHz, RAM 1 GB thay vì 4 nhân của Qualcomm. Camera đi kèm có độ phân giải 8 MP và 1,3 MP.

Lenovo IdeaPhone K900

Ảnh minh họa


Lenovo IdeaPhone K900 nổi bật với thiết kế kim loại cao cấp, màn hình 5,5-inch độ phân giải full HD, camera 13MP và chipset Intel Atom lõi kép, RAM 2GB. Máy tích hợp camera 13MP ở mặt sau và camera 2MP ở mặt trước, nguồn pin 2.500mAh và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc