iPhone 5C ế hàng, gây thất vọng

06:41, 17/10/2013
|

(VnMedia) - Apple đã cắt giảm 50% đơn đặt hàng từ các nhà sản xuất đối với dòng điện thoại iPhone 5C giá rẻ.

Các đơn đặt hàng smartphone đã được cắt giảm trong ba tháng cuối cùng của năm nay, theo các nguồn tin thân cận với chuỗi cung ứng.

Pegatron Corp , một nhà sản xuất điện thoại mới của Apple ở Đài Loan đã giảm 20% đơn đặt hàng iPhone 5C, theo nguồn của Reuters.

Ảnh minh họa


Trong khi đó, Hon Hai Precision Industry Co – một nhà sản xuất khác về iPhone 5C của Apple đã giảm 1/3 đơn đặt hàng của họ trong cùng khoảng thời gian trên, theo báo cáo của WSJ.

Một giám đốc điều hành cho biết, công ty đã ngừng tuyển thêm lao động để bổ sung cho việc sản xuất iPhone 5C.

Apple đã bắt đầu bán iPhone 5C- phiên bản giá rẻ hơn của iPhone 5S từ tháng 9 tại 11 thị trường, gồm cả Trung Quốc và Mỹ. Smartphone giá rẻ hơn đầu tiên của Apple được bán với nhu cầu đặc biệt tương tự đối với phiên bản iPhone 5S màu vàng.

Mô hình này được bán rẻ hơn phiên bản cao cấp 100USD, cho dù phiên bản cao cấp trang bị chip nhanh hơn và tích hợp cả bộ cảm biến dấu vân tay.

Tuần trước, trang web Trung Quốc C Technology đưa tin, Apple đã giảm một nửa sản lượng hàng ngày của iPhone 5C từ 300.000 xuống còn 150.000 chiếc.

Điều đó cho thấy, chỉ vài tuần sau khi các iPhone 5C màu sắc ra mắt, doanh số bán điện thoại này đã gây thất vọng.  Chúng đã không hấp dẫn được  người dùng. Apple hiện chưa có bình luận gì về thông tin trên.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc