Nexus 7 mới cấu hình “khủng”, giá rẻ sắp ra mắt

07:44, 18/07/2013
|

(VnMedia) - Google đã gửi giấy mời tới dự sự kiện họp báo diễn ra vào tuần tới, ngày 24/7 và có thể sẽ giới thiệu máy tính bảng Nexus 7 thế hệ  mới tại đây.

Giấy mời chỉ ghi thời điểm diễn ra vào ngày 24/7 và nội dung là “ăn sáng cùng  Sundar Pichai” – Giám đốc phát triển Android của Google. Sundar Pichai đảm nhận vị trí đứng đầu mảng Android từ tháng 3 năm nay nhưng phụ trách thêm cả phần Chrome và ứng dụng.

Mặc dù Google không cho biết những gì sẽ diễn ra trong sự kiện này, nhưng nhiều khả năng công ty sẽ công bố thế hệ mới của máy tính bảng giá rẻ Nexus 7. Thông tin ra mắt máy tính bảng này trong tháng 7 đã được giới thạo tin đồn thổi từ hồi tháng 4, khi tờ Reuters đưa tin, Asus sẽ một lần nữa trở thành đối tác sản xuất của Google và bộ xử lý Snapdragon của Qualcomm sẽ được trang bị cho sản phẩm này. Hai công ty đã có báo cáo dự đoán sẽ bán được hơn 8 triệu máy tính bảng này trong năm nay.

Ảnh minh họa

Toàn bộ nội dung giấy mời của Google cho sự kiện diễn ra vào tuần tới.


Theo giới thạo tin, Nexus 7 trang bị màn hình 7-inch với độ nét được cải thiện hơn – 1920x1200 điểm ảnh, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 600 lõi tứ, 2GB bộ nhớ RAM và tích hợp camera 5MP ở mặt sau. Sản phẩm sẽ đi kèm với sạc pin không dây và có bờ rìa mỏng hơn so với Nexus 7 hiện nay.

Tuy nhiên, giá của máy tính bảng này vẫn chưa được khẳng định chắc chắn. Google có thể cung cấp giá tương tự như Nexus 7 đầu tiên, tức là 199USD đối với phiên bản dung lượng 16GB và 250USD đối với phiên bản 32GB. Nhưng tờ Android Central mới đây khẳng định, Nexus 7 thế hệ mới sẽ có giá cao hơn chút, khoảng 229USD đối với phiên bản 16GB và 268USD cho bản 32GB.

Ngoài ra, tại sự kiện này, nhiều khả năng Google sẽ ra mắt Android 4.3 – phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho smartphone đã không được công bố tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O diễn ra hồi tháng 5 như đã dự đoán.

Chi tiết về hệ điều hành Android 4.3 khá ít ỏi, với một số thông tin cho rằng, phiên bản mới chỉ cải thiện tuổi thọ pin, một số tinh chỉnh về ứng dụng chụp ảnh, các tính năng thông báo mới.

Do đó, hãy chờ xem Google sẽ “nấu món” gì cho bữa sáng ngày 24/7 tới.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc