Tự tin vào CNTT, doanh nghiệp sẽ thắng

14:17, 17/07/2013
|

(VnMedia) - Tập đoàn Symantec đã chính thức công bố Chỉ số mức độ tự tin về công nghệ thông tin trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo đó, mức độ tự tin càng cao thì gặt hái được nhiều thành công hơn.

Ảnh minh họa


Symantec đã tiến hành khảo sát gần 2.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trên toàn cầu nhằm xác định thái độ của họ đối với CNTT. Những phản hồi từ các doanh nghiệp tham gia khảo sát được sử dụng để xây dựng “Chỉ số mức độ tự tin về CNTT trong các DNVVN” (SMB IT Confidence Index) – một thước đo giúp đánh giá mức độ tự tin của doanh nghiệp khi ứng dụng CNTT để đạt được những mục tiêu kinh doanh chiến lược đã đề ra. Có 3 loại hình doanh nghiệp được xác định sau khảo sát, trong đó mối tương phản giữa loại hình doanh nghiệp dẫn đầu và loại hình doanh nghiệp thuộc “top cuối” giúp Symantec đưa ra những kết luận then chốt của khảo sát.

Theo đó, một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn tới mức độ tự tin cao về CNTT đó là nhận thức và quan điểm của người chủ doanh nghiệp và điều đó ảnh hưởng tới CNTT như thế nào. 74% các doanh nghiệp thuộc top đầu cho biết trải nghiệm kinh doanh trước đây của người chủ doanh nghiệp có thể gây ảnh hưởng ở một mức độ nào đó hoặc rất sâu sắc tới quan điểm của doanh nghiệp về CNTT. Trong khi đó, tại các doanh nghiệp thuộc “top cuối” (chỉ số tự tin về CNTT thấp), chỉ có 61% đồng ý điều này.

Ngoài ra, 83% các DNVVN thuộc top đầu sử dụng CNTT như một đòn bẩy kinh doanh chiến lược, trong khi đó, chỉ số này thuộc các doanh nghiệp “top cuối” chỉ là 44%. Các doanh nghiệp thuộc top đầu thường có xu hướng đầu tư vào hạ tầng CNTT chất lượng cao và triển khai các nền tảng điện toán tiên tiến – chẳng hạn như đám mây và di động, và họ coi những công nghệ tiên tiến là xứng đáng để chấp nhận rủi ro.

Ông Alex ong, giám đốc Symantec tại Việt Nam khẳng định: “Nếu các doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu muốn tối đa hóa thành công, họ cần phải biết cách vận dụng hiệu quả CNTT như một công cụ chiến lược với tiềm năng mang lại lợi thế cạnh tranh và thực sự thúc đẩy hoạt động kinh doanh.”

Các DNVVN có chỉ số tự tin về CNTT cao nhất hiện đang hoạt động hiệu quả hơn hẳn so với những doanh nghiệp có chỉ số tự tin về CNTT thấp – trên nhiều phương diện khác nhau. 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc