Vụ việc Báo mới và vấn đề bản quyền thông tin

15:28, 08/03/2013
|

(VnMedia)- Trong những ngày gần đây, một trong những vấn đề nóng hổi được đăng tải trên các báo điện tử thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, báo giới đó là Petrotimes.vn (Trang tin điện tử của Báo Năng lượng mới) đã yêu cầu các Trang tin điện tử tổng hợp Báo mới và Việt báo (baomoi.com và vietbao.vn) chấm dứt ngay việc lấy tin bài của Petrotimes.

Theo Nhà báo Nguyễn Như Phong - Tổng Biên tập báo Năng lượng mới, việc lấy lại thông tin và kinh doanh bằng thông tin của Petrotimes của hai trang tin điện tử tổng hợp trên (và một số trang khác) là vi phạm bản quyền, không có bất kỳ sự xin phép nào và gây tổn hại không chỉ đối với lĩnh vực kinh doanh mà đôi khi cả uy tín của các báo bị các Trang thông tin điện tử tổng hợp lấy lại thông tin.

Ảnh minh họa

  Ông Nguyễn Như Phong- Tổng biên tập Báo Năng lượng mới

Đây có phải là vấn đề mới không? Thực chất, đó không phải là vấn đề mới. Nội dung số, thông tin trên các báo điện tử, bản quyền của tác phẩm báo chí vẫn là vấn đề được nhắc đến rất nhiều trong giới truyền thông và vụ việc này, một lần nữa lại làm nổi sóng vấn đề bản quyền báo chí trong những ngày vừa qua trên các mặt báo.

Ảnh minh họa

Tin Petrotimes trên Báo mới

Theo thông tin từ các báo, Đại diện của Trang tin điện tử tổng hợp Báo mới đã xin lỗi báo Năng lượng mới và rút toàn bộ bài, dừng lấy tin đồng thời mong muốn có thoả thuận giải quyết vụ việc và sẽ xúc tiến việc hợp tác chính thống.

Vụ việc này một lần nữa đã đặt ra vấn đề trong quản lý thông tin điện tử. Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông cũng đã nhận được công văn của báo Năng Lượng mới - Petrotimes và đang tiến hành xem xét, xác minh để sớm có ý kiến làm rõ sự việc.

Ảnh minh họa

  Tin tức của VnMedia trên Báo mới

Hy vọng rằng, trong thời gian tới, cùng với sự vào cuộc của Cơ quan quản lý Nhà nước, từ vụ việc trên, hoạt động của các Trang tin điện tử tổng hợp sẽ đi vào nề nếp theo đúng giấy phép và quy định của pháp luật.


Báo điện tử VnMedia

Ý kiến bạn đọc