Xếp hạng sản phẩm, dịch vụ CNTT ưu việt nhất 2013

20:11, 07/03/2013
|

(VnMedia) - Hôm nay (7/3), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam -  VINASA đã chính thức phát động và triển khai Chương trình bình chọn, xếp hạng và công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2013.

Đây là hoạt động thường niên quan trọng do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm chọn lựa, đánh giá, xếp hạng các sản phẩm, dịch vụ tốt và ưu việt nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Ảnh minh họa


Các đơn vị vinh dự nhận giải Sao Khuê năm 2012.


Năm nay cũng là năm kỷ niệm 10 năm ra đời của danh hiệu Sao Khuê, biểu tượng của trí tuệ và sức sáng tạo Việt Nam trong ngành phần mềm và CNTT. Trong 10 năm qua, nhiều cá nhân, tập thể có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam đã được tôn vinh, trao tặng giải thưởng, gồm 7 cá nhân: Tiến sĩ (TS.) Mai Liêm Trực, GS. TS. Đỗ Trung Tá, GS. TS. Nguyễn Thiện Nhân, TS. Vũ Đức Đam,… 91 lượt doanh nghiệp: Công ty FPT, Công ty VDC, Công ty Elcom,…

Từ năm 2011, chương trình được chuyển đổi thành bình chọn và trao danh hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành. Đã có 338 lượt sản phẩm, dịch vụ phần mềm xuất sắc được trao danh hiệu, việc triển khai ứng dụng các sản phẩm này đã giúp hiện đại hóa, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao hiệu quả hoạt động các cơ quan quản lý nhà nước và các ngành, các địa phương.

Theo Ban Tổ chức, năm 2013, Quy chế bình chọn Sao Khuê có thay đổi, chuyển từ bình chọn và trao tặng danh hiệu sang đánh giá và công nhận danh hiệu. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ không còn qui định về số lượng trao tặng 3 danh hiệu cho mỗi lĩnh vực như trước đây. Các doanh nghiệp có thể đăng ký các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tham dự Chương trình từ nay đến hết ngày 25/3/2013.

Lễ công nhận danh hiệu Sao Khuê 2013 sẽ được tổ chức trọng thể tại Hà Nội vào ngày 18/4, nhân kỷ niệm 10 năm Sao Khuê (2003-2013) và 11 năm thành lập VINASA (2002-2013).


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc