Facebook chính thức có giao diện News Feed mới

06:53, 08/03/2013
|

(VnMedia) - Hôm qua (3/7), CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã trình diễn giao diện News Feed mới tại một sự kiện họp báo ở trụ sở chính của công ty.

Điểm nổi bật của thay đổi này là bổ sung thêm phần tin tức, làm mới Facebook để cạnh tranh với đối thủ tầm cỡ khác.

Tại đây, Mark Zuckerberg đã nhiều lần sử dụng cụm từ “tờ báo cá nhân” để mô tả tính năng cốt lõi của trang mạng xã hội. Thiết kế giao diện mới sẽ đặt hình ảnh và thông tin vào trung tâm của trang và hiển thị nổi bật hơn. Tức là hình ảnh và nội dung sẽ lớn hơn để tạo cho News Feed trông trực quan hơn.

Ảnh minh họa


News Feed mới có hình ảnh hiển thị lớn hơn.


News Feed mới sẽ bắt đầu triển khai ngay từ bây giờ và cũng cho phép người dùng lọc theo thể loại. Chẳng hạn hiện giờ người dùng có thể xem nội dung từ bạn bè, người thân… Người dùng cũng có thể hiển thị nội dung theo một tiêu chí nhất định, chẳng hạn về thể thao, âm nhạc…

Thiết kế mới đơn giản hơn và được đặt ở vị trí lớn hơn nhiều trên màn hình. Trước đây chúng chí chiếm khoảng 40% màn hình. Thiết kế mới phù hợp với cả phiên bản Facebook trên máy tính và trên thiết bị di động. Giao diện mới tạo cho News Feed trông phong phú hơn, đơn giản hơn và đẹp mắt hơn, CEO Facebook khẳng định.

Mục đích khác của thay đổi này là cung cấp cho người dùng trải nghiệm cá nhân nhiều hơn trên trang mạng xã hội. Những gì Facebook cố gắng tạo ra cho mọi người là một bản sao tờ báo cá nhân tốt nhất trên thế giới. Thiết kế mới cũng làm nổi bật hình ảnh, chiếm khoảng 50% nội dung News Feed.

Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng một tab riêng biệt dành cho mọi người mà bạn đang theo dõi và tập trung làm mới hình ảnh. Như vậy, Facebook nhắm tới việc tạo ra mạng thông tin thời gian thực giống như Twitter dành cho những người nghiện tin tức.

Tin tức sẽ nhìn tốt hơn trên Facebook nhờ vào hình ảnh lớn hơn, mở rộng các đoạn văn bản từ các bài viết được chia sẻ và trình bảy nổi bật hơn trên trang.
 
Công bố mới của Facebook đưa ra chỉ một ngày sau khi Google công bố những thay đổi thiết kế lại trang hồ sơ gồm hình ảnh bìa lớn lớn và tab mới dành cho các đánh giá nội bộ
.
Rõ ràng, mạng xã hội Facebook đang cố gắng trở thành “tờ báo cá nhân tốt nhất”.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc