VinaPhone tiên phong phát triển dịch vụ giá trị gia tăng

18:39, 18/01/2013
|

(VnMedia) - 2012 là năm mạng di động VinaPhone tiên phong trong việc phát triển dịch vụ giá trị gia tăng. Nhiều dịch vụ giá trị gia tăng, đặc biệt là dịch vụ trên nền 3G đã được triển khai, đem lại tiện ích cho khách hàng.

 

Kinh doanh, cung cấp dịch vụ thông tin di động trong điều kiện thị trường Việt nam đang bước vào thời kỳ bão hoà tương đối, tốc độ tăng trưởng bị chậm lại, thế nhưng, với tinh thần chủ động vượt khó, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ với các VNPT tỉnh, thành và các đơn vị có liên quan, năm 2012, VinaPhone đã tổ chức phát triển mạng và kinh doanh có hiệu quả, giữ vững và từng bước nâng cao thị phần, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đặt ra, thậm chí có nhiều chỉ tiêu còn được hoàn thành vượt mức.


 Ảnh minh họa

 

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2013 của VinaPhone sáng nay, Giám đốc VinaPhone Lâm Hoàng Vinh đã cho hay, tính đến cuối năm 2012, năng lực tổng thể của mạng VinaPhone được chứng minh qua các con số: mạng vô tuyến có trên 28.200 trạm thu phát sóng, trong đó mạng 2G có trên 18.700 BTS và mạng 3G có trên 9.500 NodeB); toàn mạng có 45 hệ thống tổng đài chuyển mạch kênh và chuyển mạch gói, tổng đài có sức đáp ứng dung lượng 63 triệu thuê bao.

 

Trong năm 2012, công ty đã tiếp tục triển khai các dự án tăng cường năng lực và mở rộng vùng phủ sóng mạng GSM và 3G. Cùng với sự phát triển của quy mô mạng lưới và sự nâng cấp về công nghệ, khối lượng công việc và mức độ phức tạp trong công tác quản lý, khai thác, bảo dưỡng, duy trì chất lượng mạng ngày càng lớn.

 

Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng của các cán bộ kỹ thuật VinaPhone, trong năm 2012, công tác quản lý, khai thác bảo dưỡng mạng đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Về cơ bản, năm 2012 không có sự cố lớn nào xảy ra trên toàn mạng, hệ thống đảm bảo hoạt động an toàn, chất lượng dịch vụ ổn định kể cả các dịp đặc biệt khi lưu lượng trên toàn mạng tăng cao.

 

Không chỉ làm tốt công tác đảm bảo chất lượng mạng lưới, 2012 cũng là năm VinaPhone tiếp tục khẳng định là nhà khai thác tiên phong trong việc phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng. Nhiều dịch vụ giá trị gia tăng, đặc biệt là các dịch vụ trên nền 3G, tiếp tục được triển khai cung cấp tới khách hàng.

 

Cho tới thời điểm này, đã có hơn 80 dịch vụ giá trị gia tăng đã được VinaPhone cung cấp tới khách hàng. Đây cũng là lý do để doanh thu các dịch vụ phi thoại của nhà mạng đã tăng mạnh trong năm 2012. Doanh thu các dịch vụ phi thoại của VinaPhone đã đạt trên 52% trên tổng số doanh thu cước của VinaPhone (năm 2011 đạt 40%). Đặc biệt, dịch vụ 3G của VinaPhone đạt tốc độ tăng trưởng hơn 60% về doanh thu, với hơn 7 triệu thuê bao 3G hiện đang hoạt động trên toàn mạng.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc