Giá 10 triệu, nên mua iPad hơn Surface RT

09:32, 17/01/2013
|

(VnMedia) - Chỉ bán được 1 triệu chiếc trong quý 4/2012, bằng một nửa so với dự đoán, máy tính bảng Surface RT đượ cho là sẽ sớm bị khai tử. Vậy lý do là gì?

Nhà phân tích Brent Thil cho biết, một triệu máy tính bảng Surface RT bán ra thị trường, chỉ bằng một nửa so với dự đoán. Thậm chí CEO Microsoft - Steve Ballmer cũng phải thừa nhận doanh số bán Surface khá khiêm tốn. Với mức giá 500USD, người dùng nên mua iPad hơn là Surface.

Ảnh minh họa


Một trong những vấn đề lớn nhất chính là sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Windows 8 RT. Nền tảng này được thiết kế tối ưu dành cho các thiết bị sử dụng phần cứng ARM do đó chúng không thể chạy được các ứng dụng Windows 8 ngoại trừ những ứng dụng được thiết kế dành riêng cho Windows RT. Hơn nữa, Surface RT không thể chạy ứng dụng của máy tính để bàn. Do đó, Samsung cũng hủy kế hoạch bán máy tính bảng RT tại Mỹ.

Mặt khác, vấn đề nghiêm trọng hơn đối với RT sắp xảy ra khi cuối tháng này, máy tính bảng Windows 8 đầy đủ sử dụng chip Atom sẽ bắt đầu xuất xưởng. Máy tính bảng Windows 8 sử dụng chip Intel Tom sẽ có giá tương đương máy tính RT, chạy Windows 8 đầy đủ, gồm các ứng dụng cho máy tính để bàn và tốc độ xử lý nhanh hơn máy tính bảng RT.  

Điều đó không hoàn toàn đúng, vì hiện tại máy tính bảng sử dụng chip Atom chưa thể có giá ngang bằng Surface RT nhưng điều đó sẽ sớm thay đổi. Vì nhiều hãng khác đang hạ dần giá bán dòng máy tính bảng Windows 8. Chẳng hạn, Lenovo ThinkPad Tablet 2 sử dụng chip Atom bán với giá 649USD và dung lượng lưu trữ 64GB. Mức giá đó cao hơn Surface RT dung lượng 32GB, nhưng rẻ hơn so với phiên bản Surface RT 64GB- 699USD. Máy tính bảng Dell Latitude 10 sử dụng chip Atom phiên bản tối thiểu có giá 579USD và có dung lượng 64GB.

Với sự chênh lệch giá không nhiều giữa máy tính bảng RT và Windows 8 đầy đủ dùng chip Atom thì ai còn muốn mua thiết bị RT nữa? Do đó, chắc chắn Surface RT sẽ sớm đi theo lối mòn của các sản phẩm Microsoft xấu số khác như điện thoại KIN, Clippy, và Microsoft Bob.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc