Lenovo ra mắt laptop Chromebook đắt nhất thị trường

07:09, 18/01/2013
|

(VnMedia) - Lenovo vừa công bố máy tính xách tay “nồi đồng cối đá” ThinkPad X131e hoạt động trên hệ điều hành Google Chrome và có giá 429USD.

Ảnh minh họa


Công ty sản xuất dòng sản phẩm này nhắm tới những đối tượng người dùng nằm trong ngành giáo dục. Lenovo không phải công ty đầu tiên cung cấp laptop Chromebook ra thị trường, trước đó Acer và Samsung cũng đã bán ra thị trường sản phẩm này nhưng có giá rẻ hơn. C7 Chromebook của Acer – phiên bản có giá khởi điểm 199USD và cũng sử dụng bộ xử lý Intel, còn Chromebook của Samsung có giá khởi điểm 249USD sử dụng chip ARM.

Trong khi đó, X131e công bố ngày hôm qua (17/1) có màn hình cỡ 11,6-inch và mang sức mạnh của bộ xử lý Intel. Sản phẩm có giá tới 429USD. Nhưng điểm khác biệt là X131e tích hợp thêm webcam, cổng HDMI và VGA. Laptop có vỏ đệm cao su nên có thể chịu được va đập, nhất là nếu chẳng may rơi xuống đất.

Sản phẩm bắt đầu bán ra thị trường vào ngày 26/2 tới.

Phát ngôn viên của Lenovo cho biết, trước tiên sản phẩm này sẽ nhắm tới thị trường giáo dục thông qua các đại lý ở địa phương và chưa tiết lộ bao giờ sẽ có sẵn cho người tiêu dùng.

Trước đây, Lenovo cũng đã xuất các laptop mini dành cho thị trường giáo dục nhưng sau đó phải ngừng lại vì lượng cầu quá ít. Lenovo là nhà sản xuất PC lớn thứ hai trên thế giới và công ty cũng cung cấp mẫu X131e chạy trên Windows 7 với giá 700USD.

Google Chrome là hệ điều hành bắt buộc mọi hoạt động trên laptop phải thực hiện trên nền web. Các laptop cài hệ điều hành này được gọi là Chromebook. 


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc