Mở hộp “bom tấn” HTC Butterfly tại Hà Nội

18:45, 11/01/2013
|

(VnMedia) - Chiếc smartphone 5 inch siêu nét với độ phân giải Full HD đầu tiên trên thế giới của HTC vừa có mặt tại Cellphone S, phố Thái Hà, Hà Nội vào sáng 11/1 qua đường xách tay.

Được giới thiệu từ đầu tháng 12/2012, HTC Butterfly đang được phân phối tại một số thị trường như Anh Quốc (có giá khoảng 1.070 USD), Úc (891 USD), và tại Việt Nam máy sẽ có giá không dưới 23 triệu đồng.

HTC Butterfly có thiết kế rất giống với one X, máy sở hữu kiểu dáng rất đặc trưng của HTC. Tuy nhiên khác với one X, phần nắp lưng máy hoàn toàn phẳng. Do đó nhìn từ xa sản phẩm dễ làm cho người sử dụng cảm giác đang sở hữu một chiếc điện thoại của Sony hơn là HTC.

 Ảnh minh họa

 HTC Butterfly, smartphone “khủng” vừa cập bến Việt Nam

Butterfly sử dụng bộ vỏ nguyên khối làm bằng nhựa. Phiên bản màu trắng có phần lưng bóng và chính vì chất liệu nhựa nên thiết bị này có trọng lượng khá nhẹ (140g), máy nặng hơn một chút so với iPhone 4, và nhẹ hơn so với những smartphone có cùng kích thước màn hình 5 inch như Galaxy S3 và one X+.

Butterfly có kích thước 143 x 70.5 x 9.1 mm, với kích thước này HTC Butterfly cầm khá vừa tay và không cho cảm giác quá to như Galaxy S3 hay Nokia Lumia 920. Tuy nhiên lớp vỏ nhựa trên máy lại không cho cảm giác sang trọng như đối với các smartphone có vỏ làm bằng kim loại. Ngoài ra hai cạnh bên máy có những lỗ nhỏ dường như không ăn nhập gì với thiết kế tổng thế, nên tạo cảm giác hơi rẻ tiền và sẽ gây bám bụi sau một thời gian dài sử dụng.


 Ảnh minh họa

 Mặt trước là màn hình cảm ứng 5 inch, độ phân giải 1080p, màn hình được bảo vệ bằng lớp kính cường lực Gorrila Glass 2

 Ảnh minh họa

 Mặt sau của máy làm bằng nhựa với vỏ bóng, micro phụ ngay sát camera và loa ngoài với logo Beats Audio bên dưới.

 Ảnh minh họa

 Cạnh phải của máy chỉ có phím điều chỉnh âm lượng, không có phím chụp ảnh riêng biệt

 Ảnh minh họa

 Cạnh trái không có nút bấm

 Ảnh minh họa

 Cạnh dưới của máy có cổng USB tích hợp HDMI (MHL) được bảo vệ bằng nắp nhựa

 Ảnh minh họa

 Cạnh trên của máy bao gồm công tắc nguồn, cổng kết nối tai nghe 3.5mm cùng khe cắm SIM và thẻ nhớ.

Qua những trải nghiệm ban đầu, HTC Butterfly cho khả năng thực thi ấn tượng nhờ hoạt động với hệ điều hành Android 4.1. Máy được trang bị một màn hình cảm ứng thuộc loại tốt nhất hiện nay: Super LCD thế hệ thứ ba, độ phân giải lên tới 1080 x 1920 điểm ảnh (FullHD), mật độ điểm ảnh 441 ppi, mang lại cảm giác chân thực hơn cả màn hình Retina của iPhone. Đồng thời, màn hình này cũng còn lớp phủ Gorilla Glass thế hệ hai của Corning có khả năng chống xước cao.

Về thông số kỹ thuật, HTC Butterfly được bộ xử lý Qualcomm SnapDragon S4 Pro lõi tứ xung nhịp 1.5 GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Máy có camera độ phân giải 8 MP sử dụng cảm biến BSI-CMOS, camera trước có độ phân giải 2.1 MP, ống kính khẩu độ f/2.0 và có khả năng quay video độ phân giải Full HD.


Ngoài ra máy có đầy đủ các kết nối như Wi-Fi chuẩn n hai băng tần, GPS, NFC, Bluetooth 4.0 với tính năng aptX cải thiện chất lượng tín hiệu và âm thanh đến các thiết bị âm thanh di động. HTC Butterfy hỗ trợ công nghệ âm thanh Beats Audio cho tất cả những ứng dụng phát nhạc và video khi hoạt động.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc