“Siêu phẩm” BlackBerry 10 sắp đổ bộ thị trường

06:28, 13/11/2012
|

(VnMedia) - Cuối cùng nhà sản xuất RIM cũng ấn định ngày 30/1 tới sẽ ra mắt hệ điều hành di động thế hệ mới và smartphone BlackBerry 10. Đây như là “phát đạn” cuối cùng tốt nhất có thể thay đổi mọi tình thế đối với RIM.

RIM cho biết, hãng sẽ phát hành BlackBerry mới nhất vào ngày 30/1 tới tại nhiều sự kiện trong buổi ra mắt trên toàn cầu. Đầu tiên công ty sẽ tiết lộ hai smartphone BlackBerry 10. Trong đó, một chiếc trang bị có hoàn toàn màn hình cảm ứng và một thiết bị tương tự như dòng Bold hàng đầu hiện nay của hãng. Đồng thời, RIM cũng sẽ tiết lộ chi tiết hơn về nền tảng mới của hệ điều hành di động này.

Ảnh minh họa


BlackBerry 10 được coi là cơ hội cuối cùng của RIM đối với thị trường smartphone. RIM từng là một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu trên thế giới nhưng trong vài năm gần đây, thi phần của hãng sụt giảm mạnh tại các thị trường Bắc Mỹ khi Apple và smartphone Android bắt đầu trở nên phổ biến và thống trị thị trường này.

Tuy smartphone của RIM vẫn nhận được sự yêu thích người dùng doanh nghiệp, các công ty, cơ quan chính phủ, những người thích tính bảo mật cao của các thiết bị BlackBerry, nhưng ngày càng nhiều người dùng BlackBerry truyền thống chuyển sang dùng smartphone Android và iPhone.

Cuối tháng trước, RIM cho biết, điện thoại của họ đã bắt đầu được kiểm thử tại 50 nhà mạng trên toàn cầu. Đây là bước đi quan trọng của tiến trình sản xuất điện thoại.

CEO Thorsten Heins khẳng định: “Nhờ quan hệ hợp tác mật thiết với các nhà mạng trên toàn cầu và sự tăng trưởng mạnh mẽ hệ sinh thái các nhà phát triển, chúng tôi tin rằng, khách hàng của mình sẽ có những trải nghiệm tốt nhất với BlackBerry 10. Chúng tôi rất muốn đưa BlackBerry 10 đến với khách hàng của mình trên toàn cầu”.

Trước đây RIM đã hai lần trì hoãn ra mắt thiết bị này và chính điều đó đã làm cho người hâm mộ “Trái Dâu đen” thấy nản. Tuy lần này RIM đã ấn định chính thức ngày phát hành BlackBerry 10 nhưng vẫn chưa rõ bao giờ sản phẩm này được bán ra thị trường. Nếu RIM tiếp tục kéo dài thời gian tung BlackBerry 10 ra thị trường, thì cơ hội cạnh tranh của họ sẽ càng khó khăn hơn nhiều.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc