Trung Quốc phát sốt khi iPhone bốc mùi lạ

13:37, 26/04/2012
|

(VnMedia) - Cư dân mạng Internet ở Trung Quốc đang “phát sốt” với những tranh luận về giắc cắm tai nghe iPhone bốc mùi lạ giống như mùi dứa trong khi sạc pin.

Tiêu đề này bắt nguồn từ một chủ đề ở Nhật Bản. Các tin tức bắt đầu lan nhanh trên mạng qua các blog tin tức và lan tới trang SINA weibo- một trang tiểu blog phổ biến nhất ở Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Một số người dùng cố thử hít mùi thơm bốc ra từ iPhone khi sạc pin.


Câu chuyện trên weibo đã có hơn 30 nghìn lượt xem và trao đổi về chủ đề này. Một vài người  cho biết họ gặp trường hợp tương tự và thấy mùi hoa quả ở các nút điều khiển âm lượng của iPhone. Một số người dùng ở Đài Loan thậm chí còn phát hiện thấy iPhone của họ có thể phát ra các mùi thơm giống như mùi dứa, xoài và thậm chí cả mùi táo.

Một vài chuyên gia ngành công nghiệp giải thích rằng, mùi thơm này là mùi của dung môi hữu cơ được sử dụng để làm sạch các bo mạch điện. Trong khi thiết bị iPhone sạc pin, nhiệt độ sẽ tăng lên và phần còn lại của dung môi sẽ bay hơi và bốc ra mùi thơm giống mùi trái cây.

Trong khi đó, một nhân viên dịch vụ khách hàng của Apple ở Trung Quốc trả lời rằng, ông không chắc chắn lý do tại sao iPhone lại bốc ra mùi dứa và suy đoán rằng có thể đó là mùi của các linh kiện điện tử.

Khi chưa biết mùi thơm này có độc hại với sức khỏe của người dùng hay không, nhân viên này đề nghị người dùng không nên cố gắng hít mùi thơm phát ra từ iPhone. “Trên thực tế, chúng tôi chắc chắn rằng, các công nhân ở nhà máy sản xuất Foxconn không ăn bánh sandwiches có mứt dứa khi lắp ráp iPhone”, nhân viên này hài hước cho biết thêm.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc