Thực hư Apple sản xuất máy tính bảng lai laptop

08:32, 26/04/2012
|

(VnMedia) - Mới đây CEO của Apple - Tim Cook đã bác bỏ ý tưởng pha trộn máy tính bảng và laptop thành một thiết bị lai theo như những tin đồn trên mạng Internet.

Tim Cook cho rằng, việc kết hợp iPad và MacBook Air trên một thiết bị sẽ có ảnh hưởng đến doanh số bán cả hai dòng sản phẩm này trên thị trường.

“Bất cứ điều gì có thể buộc phải hội tụ nhưng vấn đề ở đây là các sản phẩm đó được thương mại hóa và người dùng sẽ cảm nhận thế nào. Bạn có thể hội tụ một máy nướng và một chiếc tủ lạnh nhưng những điều đó có lẽ không làm hài lòng người sử dụng”, Tim Cook nhấn mạnh.

Ảnh minh họa

Nhiều hãng công nghệ đã và đang bắt tay vào sản xuất thiết bị lai như máy tính bảng lai laptop, ultrabook lai laptop,...


Windows 8 sẽ cố gắng kết hợp máy tính để bàn truyền thông với giao diện thân thiện của máy tính bảng. Các công ty như Intel đang tạo ra thiết bị lai laptop và tablet cũng theo ý tưởng đó.

“Về cá nhân, tôi tìm hiểu những gì Microsoft đang cố gắng làm. iPad của Apple là tuyệt vời nhưng đôi khi tôi cần một số tính năng trên hệ điều hành máy tính tính để bàn, thiết bị hỗ trợ chuột, chạy các ứng dụng máy tính để bàn và có thể xử lý nhiều cửa sổ trình duyệt theo các tab. Tôi thích một thiết bị có thể làm được tất cả những thứ đó nhưng cũng cho phép sử dụng ứng dụng đơn giản vì vậy tôi không phải chuyển sang dùng máy tính”, theo Tim Cook.

Nhận xét của Cook gợi nhớ tới việc trước đây huyền thoại Steve Job bác bỏ ý tưởng máy tính bảng iPad 7-inch. Steve Job cho rằng kích cỡ 7-inch không đủ để tạo các ứng dụng tuyệt vời trên máy tính bảng. Tuy nhiên, Kindle Fire 7-inch của Amazon đã thành công khi nhắm tới những người dùng bình dân và hiện cũng đang nhiều hãng sản xuất máy tính bảng nhắm tới phân khúc này như một ưu thế để cạnh tranh với Apple.

Quý 4, doanh số bán iPad tăng 151% so với cùng kỳ năm ngoái, iPhone chiếm hơn nửa doanh số smartphone Verizon bán ra và hơn 78% smartphone của AT&T. Điều đó chỉ ra rằng, sản phẩm của Apple có kích thước phù hợp với tất cả cách tiếp cận tính toán cá nhân mà hầu hết mọi người mong muốn. Apple sẽ tiếp tục chứng minh rằng họ biết những gì tốt nhất dành cho người tiêu dùng và các đối thủ khác sẽ rất vất vả để thu hút người tiêu dùng quay sang một hướng khác.


Tuệ Minh - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc