Tổng giám đốc điều hành Microsoft trao giải Imagine Cup 2012 VN

13:02, 26/04/2012
|

(VnMedia) - Đích thân Tổng Giám đốc Điều hành tập đoàn Microsoft, ông Kevin Turner, đã gặp gỡ và thảo luận cùng sinh viên tại lễ trao giải Microsoft Imagine Cup Việt Nam 2012 diễn ra sáng nay, 26/4 tại Hà Nội.

 

Cuộc thi Imagine Cup Việt Nam lần thứ 10 đã thu hút sự tham dự của đông đảo sinh viên Việt Nam cùng những ý tưởng, cải tiến độc đáo nhằm góp phần giải quyết các thách thức mà xã hội đang phải đối mặt. 
 

Được biết đến như là một cuộc thi công nghệ hàng đầu dành cho sinh viên toàn cầu, giải Imagine Cup của Microsoft nhằm tạo cơ hội giúp họ sử dụng sự sáng tạo, niềm đam mê và kiến thức công nghệ góp phần giải quyết những thách thức của xã hội hiện đại.

 

 Ảnh minh họa

Ông Kevin Turner, Tổng Giám đốc Điều hành, tập đoàn Microsoft (thứ hai từ trái sang) trao giải Nhất cho đội GP3S với dự án “Hệ thống cảnh báo sự cố công cộng” .

Cuộc thi nhận được hưởng ứng ngày càng đông từ giới trẻ toàn quốc. Hơn một nghìn sinh viên từ khắp mọi miền trên đất nước Việt Nam đã đăng ký tham dự cuộc thi năm nay, nhiệt tình đưa ra các giải pháp đa dạng theo chủ đề chính của cuộc thi “Hãy tưởng tượng một thế giới nơi công nghệ có thể giúp giải quyết những vấn đề nan giải nhất.”

 

“Điều phi thường sẽ trở thành hiện thực khi ý tưởng lớn và ý chí quyết thành công song hành - và đây là điểm nổi bật mà những dự án do sinh viên Việt Nam xây dựng đã chứng minh”, ông Kevin Turner, Tổng Giám đốc Điều hành, tập đoàn Microsoft chia sẻ tại lễ trao giải.

 

“Tôi tin tưởng rằng với niềm đam mê và nhiệt huyết sử dụng tiến bộ công nghệ, các bạn trẻ - những người tham dự cuộc thi - chắc chắn sẽ đưa ảnh hưởng tích cực cho các thế hệ kế tiếp,” Kevin Turner nói thêm.

 

Theo đánh giá của Tổng Giám đốc Điều hành Microsoft, Việt Nam có tiềm năng lớn trở thành một cường quốc trong lĩnh vực phần mềm và phát triển ứng dụng. Microsoft cam kết sẽ hỗ trợ toàn diện nhằm phát triển một lực lượng lao động tri thức có sức mạnh chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam . Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tài sản lớn nhất của Việt Nam là con người, và Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư vào thế hệ trẻ tài năng của Việt Nam thông qua các chương trình như Imagine Cup và DreamSpark.


Được biết, đội giành giải nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài với các nhà vô địch khác trên thế giới. Đây chính là cơ hội lớn cho sinh viên Việt chứng tỏ tư duy tài năng cũng như kỹ năng trên đấu trường quốc tế.

 Danh sách các đội Việt Nam giành giải thưởng trong cuộc thi Imagine Cup 2012:

 

Giải nhất: đội GP3S (ba thành viên Nguyễn Trần Trí, Nguyễn Đức Cương, Trương Văn Tuyến) của trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh với dự án “Hệ thống cảnh báo sự cố công cộng”

 

Giải nhì: đội 6Fingers (ba thành viên Trần Hải Đăng, Tạ Đức Tùng, Phạm Quang Hưng) của trường đại học FPT Hà Nội với dự án “Hiển thị thông tin hàng hải”

 

Giải ba: đội C4B (ba thành viên Lê Thái Linh, Nguyễn Thị Thanh Vi, Nguyễn Văn Trình) của trường Đại học Bách khao Hà Nội với dự án “BiboCare - Giải pháp giao tiếp với trẻ sơ sinh thông qua thiết bị di động”.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc