Phần mềm Việt: Xu hướng rẻ và "bé hạt tiêu"

14:13, 31/03/2012
|

(VnMedia) - 80/87 sản phẩm, giải pháp và dịch vụ phần mềm, CNTT đăng ký tham gia chương trình bình chọn Danh hiệu Sao Khuê 2012 đã vượt qua vòng Sơ tuyển. Nhiều phần mềm tham dự năm nay đã hướng tới tiêu chí nhỏ, rẻ và khả năng ứng dụng cao.

Theo Ban tổ chức – Hiệp hội phần mềm Vinasa, Hội đồng đã tiến hành đánh giá, xem xét từng hồ sơ sản phẩm, dịch vụ đề cử và bình chọn theo hệ thống 5 nhóm tiêu chí lớn, gồm tính ứng dụng và hiệu quả ứng dụng; công nghệ và chất lượng sản phẩm/dịch vụ; tính sáng tạo và đột phá; thị trường và dịch vụ hỗ trợ; chất lượng hồ sơ và bảo đảm pháp lý.

Theo hội đồng chấm sơ khảo, năm nay rất ít các sản phẩm bị loại so với các năm trước và chất lượng các sản phẩm, giải pháp tham gia chương trình bình chọn năm nay có nhiều tiến bộ hơn.

Điểm nổi bật từ các hồ sơ tham dự Danh hiệu Sao Khuê năm nay cho thấy, các doanh nghiệp làm dịch vụ cả thị trường trong nước và quốc tế đều có tăng trưởng rất tốt, đặc biệt trong lĩnh vực gia công xuất khẩu phần mềm, dịch vụ BPO, có những doanh nghiệp có doanh thu tăng trên 200%.

Với các sản phẩm phần mềm, nhiều doanh nghiệp cung cấp đã phát triển các sản phẩm phần mềm nhỏ, giá rẻ nhưng có tính ứng dụng cao với số lượng người sử dụng lớn.

Ban tổ chức cũng đã thành lập 10 nhóm thẩm định thực tế đến từng doanh nghiệp để thẩm định về các sản phẩm, dịch vụ. Việc thẩm định sẽ được tiến hành từ nay cho đến hết ngày 13/4/2012.

Theo kế hoạch, ngày 14/4, Hội nghị Chung tuyển Sao Khuê 2012 sẽ tiến hành đánh giá và “gắn” sao cho các sản phẩm/ dịch vụ xuất sắc nhất. Lễ công bố danh hiệu Sao Khuê năm nay sẽ được tổ chức vào sáng ngày 22/4/2012 tại Hà Nội.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc