Chơi game trên Excel, bạn đã thử chưa?

20:12, 02/03/2012
|

(VnMedia) - Bạn cảm thấy bị stress vì cường độ công việc quá dày đặc? Hãy thư giãn bằng cách chơi vài game nhỏ sau đây, điều đặc biệt là những trò chơi này không cần cài đặt và có thể chơi ngay trên chương trình Excel.

 

Bejeweled

 

Bejeweled là tựa game đã quá quen thuộc với không ít người chơi của hãng PopCap từ năm 2001. Và cho tới nay thì tựa game này đã bán ra được hơn 50 triệu bản trên toàn thế giới và được hơn 500 triệu game thủ ” nhớ” tới mỗi ngày.


Ảnh minh họa

 

Phiên bản chạy trên Excel có giao diện khá giống với Bejeweled 2 của PopCap. Nhưng đương nhiên là game này không thể có 4 chế độ chơi như người “đồng nghiệp” nổi tiếng.

 

Minesweeper

 

Minesweeper (còn gọi là dò mìn) có đầy đủ tính năng của tựa game nổi tiếng trên Windows với cách chơi và giao diện hoàn toàn giống nhau.


Ảnh minh họa

 

Mục đích của trò chơi là xác định vị trí của các quả mìn trên bản đồ càng nhanh càng tốt mà không được "đào" trúng các quả mìn đó. Nếu người chơi vô tình dò trúng vị trí của quả mình thì sẽ bị xử thua và bắt đầu lại.

 

Sudoku Solver

 

Tiếp theo trong bài viết này là một trò chơi dành dành cho các tín đồ Sudoku. Trò chơi giải đố hết sức nổi tiếng này giờ đây có thể chơi dễ dàng trên Excel.


Ảnh minh họa

 

Giao diện và hình ảnh của trò chơi này rất quen thuộc, bạn chỉ việc bấm và điền các con số tương ứng theo ý muốn của mình. Sau khi đã điền đầy đủ các con số, bạn chỉ việc nhấn vào nút Solve it là sẽ biết được ngay kế quả.

 

Nhìn chung cách chơi của Sudoku Solver đơn giản và không cầu kỳ, nó đơn thuần đáp ứng được thú vui giải trí của những người đam mêm Sudoku muốn có một khoảng thời gian ngắn thư giản giải trí nhẹn nhàng. Nếu bạn say mê Sudoku thì Sudoku Solver được tạo ra để dành cho những người như bạn.

 

Klondike

 

Nguyên tắc và cách chơi của Klondike là hoàn toàn tương tự như mini game Solitaire (trò chơi đánh bài) sẵn có trên phân hệ XP của Microsoft Windows.


Ảnh minh họa

 

Để chiến thắng, bạn cần phải sắp xếp các dãy bài theo đúng trật tự (từ lá bài có giá trị lớn nhất cho đến nhỏ nhất và màu của các lá bài phải đan xen, trắng rồi đến đen, v.v…). Bạn được phép đi lại (undo) tối đa là 5 lần. Nếu bí, thì bạn hãy nhắp chuột lên nút NEW DEAL để chơi lại.

 

Super Mario World

 

Chàng thợ sửa ống nước Mario đã là một nhân vật quá quen thuộc đối với người sử dụng máy tính. Những tựa game gắn liền với cuộc hành trình giải cứu Công Chúa Peach của Mario luôn tạo nên niềm vui cho người chơi. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm lại hương vị quen thuộc của trò chơi lâu đời này với Super Mario World.


Ảnh minh họa

 

Mặc dù chuyển sang một nền tảng hoàn toàn khác trước, thế nhưng mọi thao tác khi chơi của Super Mario World không có gì thay đổi cả. Bạn chỉ việc sử dụng bốn mũi tên để di chuyển qua lại và Spacebar để bật nhảy. Tóm lại, những phiên bản Mario trước đây bạn đã từng chơi qua như thế nào thì Super Mario World cũng sẽ có cách chơi như vậy.

 

Chess

 

Game cờ tướng là một trong những loại hình giải trí khá phổ biến trên toàn thế giới. Phiên bản trò chơi trên Excel khá nhẹ, có giao diện đơn giản và dễ chơi.


Ảnh minh họa

 

Trong lúc chơi nếu đi nhầm nước, bạn có thể đi lại nhờ nút "Undo". Trong game cũng có nhiều mức độ khó khác nhau. Bạn có thể chọn chọn easy (dễ), normal (trung bình) hoặc difficult(khó).

 

Sonic the Hedghog

 

Tiểu quái Sonic chắc hẳn là cái tên quá quen thuộc đối với bạn bởi lẽ lịch sử lâu đời của nhân vật này. Sonic the Hedgehog là một trò chơi đơn giản, cách chơi cuộn cảnh quen thuộc và tương tự như các sản phẩm đóng mác Sonic khác.

 

Ảnh minh họa


Nếu đã chơi qua bất kỳ một game Sonic nào trước đây thì bạn sẽ nhanh chóng làm quen với Sonic the Hedghog dù nó có chuyển sang chạy trên Excel đi chăng nữa. Độ khó của game không quá cao, nhưng cũng đủ để tạo nên sức cuốn hút mạnh mẽ cho bạn.

 

Tetris

 

Tetris - trò chơi xếp hình là một tựa game giải đố đầy thử thách nhưng cũng cần sự kếp hợp linh hoạt giữa các ngón tay khi điều khiển khiến Testris luôn dễ gây nghiện đối với bất kỳ ai đã thử qua nó.


Ảnh minh họa

 

Tetris Excel có cách chơi hoàn toàn giống với các phiên bản Tetris khác. Bạn chỉ việc điều khiển sao cho các khối hình đủ kiểu được sắp xếp đúng với luật chơi là được. Màu sắc bắt mắt, âm thanh vui tươi, Tetris Excel hoàn toàn có thể là món giải trí nhẹ nhàng dành cho bạn.

 

Để chơi tất cả những game Excel kể trên, bạn đọc có thể download tại địa chỉ: http://www.mediafire.com/?npzxkbtjwroe21w


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc