Sắp có hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử

19:41, 01/03/2012
|

(VnMedia) - Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử lần thứ 10 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 7 tới tại Hà Nội với chủ đề chính tập trung vào các nền tảng xây dựng một nền “Hành chính phục vụ”.

Đây là sự kiện thường niên do Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam tổ chức.

Hội thảo năm nay sẽ tiếp tục tập trung vào các vấn đề đã được Hội thảo kỳ trước đề cập đến, như thực trạng triển khai CPĐT, giải pháp nâng cấp hạ tầng công nghệ hỗ trợ cho các chương trình cải cách hành chính, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia, xây dựng mô hình quản lý hành chính hiệu quả,…. Hội thảo năm nay sẽ tìm tòi, khai thác các vấn đề ở mức độ sâu hơn, đề cao tính hiệu quả và thiết thực của các chương trình CPĐT – Cải cách hành chính.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin- Truyển thông Nguyễn Minh Hồng, gần 10 năm qua, hội thảo Chính phủ điện tử đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng CNTT, các nhà quản lý. Hội thảo sẽ  là nơi cộng đồng Công nghệ thông tin, các nhà quản lý thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra những chính sách để thúc đẩy ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và tiến tới xây dựng chính phủ điện tử, để từ đó cung cấp các dịch vụ công tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Trong năm 2011, cả nước có 94.000 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức độ 1 – 2; 775 dịch vụ được cung cấp ở mức độ 3 và một vài dịch vụ đã được cung cấp ở mức độ 4 – mức cao nhất của hệ thống Chính phủ điện tử, quy trình thủ tục một cửa đạt tỷ lệ 87%. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần được “mổ xẻ” kỹ hơn trong Hội thảo năm nay.

Kết hợp với hội thảo, năm nay Ban tổ chức sẽ trao giải  giải thưởng Lãnh đạo CNTT tiêu biểu. Qua 7 năm tổ chức, Giải thưởng đã công nhận và tôn vinh 64 CIO tiêu biểu. Đây là những người có nhiều thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, lãnh đạo triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT, góp phần quan trọng cho việc đổi mới, sáng tạo, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và kinh tế xã hội nói chúng.

Hội thảo hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm cũng kinh nghiệm, xác đáng của cộng đồng CNTT, các chuyên gia trong và ngoài nước để thúc đẩy ứng dụng CNTT và phát triển CPĐT toàn diện trong khối cơ quan nhà nước.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc