Apple sẽ phát hành các máy tính bảng giá rẻ

07:06, 02/03/2012
|

(VnMedia) - Tuần tới, Apple có thể sẽ giới thiệu phiên bản iPad 2 có dung lượng 8GB với giá rẻ hơn để phù hợp với túi tiền bình dân của nhiều người. Phiên bản này được dự kiến phát hành cùng thời điểm với iPad 3.

Thông tin này được tờ  DigiTimes trích dẫn theo một nguồn tin giấu tên. Theo đó, gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ - Apple sẽ công bố iPad 3 phiên bản 16GB và 32GB ở họp báo diễn ra vào ngày mùng 7/3 tới tại San Francisco (Mỹ).

Vào thời điểm đó, Apple cũng sẽ tiết lộ phiên bản iPad 2 giá rẻ hơn. Phiên bản này có dung lượng 8GB. Hiện trên thị trường, iPad 2 có hai phiên bản dung lượng 16GB và 32GB. Trong khi đó, trước đây có tin đồn cho rằng, Apple dự kiến giảm giá mẫu iPad 2 hiện nay ít nhất 100USD sau khi ra mắt iPad 3.

Bên cạnh đó, cũng có tin đồn cho rằng, Apple sẽ phát hành thêm phiên bản iPad cỡ 7,85-inch để cạnh tranh trực tiếp với  Kindle Fire giá 200USD của Amazon. iPad mini này có giá từ 249-299USD.

Do đó động thái phát hành iPad 2 dung lượng 8G giá rẻ, iPad mini có thể là vì Apple không muốn mất thêm thị phần vào tay các đối thủ Android và Windows trên thị trường, đặc biệt là Kindle Fire giá 200USD của Amazon. Sản phẩm này đã khiến thị phần iPad sụt giảm trong thời gian qua.

Vì vậy, trong thời gian tới Apple sẽ có chiến lược hạ giá các iPad đời cũ và ra phiên bản lược giản như đã từng làm với iPhone để tăng thế cạnh tranh và hút thêm khách hàng bình dân.

Theo thống kê, trong quý 4, Apple vẫn dẫn đầu thị trường máy tính bảng với hơn 15 triệu máy bán ra. Dự kiến iPad 3 ra mắt vào ngày 7/3 tới sẽ được trang bị màn hình độ nét cao (2.048 x 1.536 điểm ảnh), mang sức mạnh của chip lõi tứ A6, hỗ trợ công nghệ truy cập mạng thế hệ mới 4G (LTE) và có thiết kế mỏng hơn.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc