Apple sẽ tung dòng máy siêu nhẹ cho thị trường châu Á?

10:10, 03/03/2012
|

(VnMedia) - Apple đang cân nhắc thiết kế một mẫu Macbook Air 14 inch dành riêng cho thị trường máy tính cá nhân tại châu Á. các dòng máy Windows siêu mỏng nhẹ sẽ sớm được sản xuất hàng loạt và đây là mức kích thước thông dụng và độc đáo của khu vực này.

Nhiều nguồn tin trực tuyến mới đây đã rộ lên thông tin Apple đang cân nhắc việc thiết kế một mẫu Macbook Air 14 inch dành riêng cho thị trường máy tính cá nhân tại châu Á. Theo Digitimes, các dòng máy Windows siêu mỏng nhẹ sẽ sớm được sản xuất hàng loạt và đây là mức kích thước thông dụng (và độc đáo) của khu vực này.

Dĩ nhiên, Apple không thể làm ngơ. Hiện tại, Macbook Air chỉ có lựa chọn màn hình 11,6 inch hoặc 13,3 inch. Nhiều nhận định cho rằng Apple sẽ sớm tung ra phiên bản 15 inch trong năm nay để mở rộng hơn nữa dải sản phẩm siêu di động của mình.

Ảnh minh họa
Các dòng máy Windows siêu mỏng nhẹ sẽ sớm được sản xuất hàng loạt 

Tuy nhiên, theo các thống kê chung, trong khi các nước phương tây chuộng màn hình 15 inch thì tại châu Á, mức 14 inch chiếm tới 40% số lượng máy tính xáh tay bán ra. Điều này không khỏi khiến Apple phải suy tính hướng đi mới - đặc biệt là khi hãng đang chuyển dần thị trường chủ chốt từ Bắc Mỹ và Châu Âu qua châu Á (trong đó Trung Quốc được đánh giá là trọng yếu).

Thế hệ máy tính xách tay tiếp theo của Apple hứa hẹn sẽ sử dụng nền tảng Ivy Bridge mới của Intel. Tuy nhiên mới đây dòng chip này đã bị Intel trì hoãn lại khoảng 8 đến 10 tuần so với mốc ra mắt ban đầu.


Hoàng Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc