iPad đối mặt với các “sát thủ” mới

10:29, 05/07/2011
|

(VnMedia) - Kỷ nguyên máy tính bảng khiến cho các gian hàng của các đại lý lớn tràn ngập các loại máy tính bảng thay thế cho máy tính PC truyền thống. Và ngay trên chiến tuyến này, iPad đang phải đối mặt với nhiều “sát thủ” mới.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ của BestBuy có lẽ là một ví dụ của xu hướng này. Tại các gian hàng ở Mỹ, BestBuy đã đại tu lại khu trưng bày để các máy tính bảng như Samsung Galaxy Tab 10.1, Motorola Xoom và HP TouchPad có vị trí nổi bật tương tự như iPad.

Đây chính là chiến lược “trung tâm máy tính bảng” (Tablet Central) của Best Buy. Đại diện của Best Buy cho biết: “chúng tôi tập trung đẩy mạnh chiến lược bán máy tính bảng trong năm nay. Chúng tôi đã bắt đầu triển khai Tablet Central từ hồi tháng 5. Bắt đầu tháng 7, chúng tôi dự định máy tính bảng sẽ có vị trí nổi bật nhất tại tất cả các gian hàng lớn của cửa hàng”.

Trên thực tế, chiến lược này đã sẵn sàng ở nhiều nơi. Chẳng hạn tại Los Angles, khi khách hàng đi bộ vào trong khu vực dành cho máy tính của cửa hàng, họ sẽ được chào đón bởi hàng loạt hình ảnh của máy tính bảng Xoom, Galaxy Tab (hoạt động trên hệ điều hành Android của Google) và TouchPad (chạy trên WebOS). Đi bộ sâu hơn vào trong gian hàng, các bàn lớn trưng bày các máy tính bảng và e-reader của các thương hiệu khác nhau như Acer, HTC, RIM, Amazon và Barnes & Noble.

Ảnh minh họa

Một trang trực tuyến của BestBuy dành cho máy tính bảng. Best Buy hiện đã chú trọng tới các thương hiệu máy tính bảng khác nữa chứ không riêng gì iPad.


Tuy nhiên, liệu các thương hiệu khác có thể là bản sao thay thế cho sự thành công của iPad hay không? Cho đến bây giờ, sự thành công của Best Buy với máy tính bảng là nhờ doanh số bán lẻ iPad, theo Richard Shim, một nhà phân tích của DisplaySearch.

BestBuy đang hy vọng rằng, các hãng sản xuất khác có thể mang lại kết quả kinh doanh tương tự như iPad đã làm, Shim cho biết. Thậm chí, HP đã gửi người của họ tới 100 gian hàng ở Mỹ để đẩy mạnh doanh số bán TouchPad, theo Shim.

Nhưng điều đó vẫn không thể thay đổi được thực tế, iPad vẫn là máy tính bảng bán chạy nhất. Apple đã bán được 4,69 triệu iPad trong quý gần đây. Trong khi Samsung đã xuất xưởng khoảng 850.000 máy tính bảng trên toàn cầu trong quý gần đây và Acer bán được khoảng 800 nghìn chiếc, theo hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất máy tính bảng đang tìm mọi cách làm giảm sự thu hút của khách hàng tới iPad của Apple ngay tại chính các cửa hàng bán chúng. 


Tuệ Minh - (theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc