Nokia bị đánh bật khỏi thị trường Nhật Bản

06:41, 04/07/2011
|

(VnMedia) - Theo tờ Nhật báo Nikkei, hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới – Nokia cuối cùng đã quyết định rút lui hoàn toàn khỏi thị trường Nhật Bản.

Mặc dù, Nokia đã ngừng cung cấp điện thoại di động cho các nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông của Nhật Bản từ năm 2008 nhưng thương hiệu điện thoại xa xỉ của Nokia – Vertu vẫn còn hiện diện trên đất Nhật Bản.

Tuy nhiên, bây giờ Nokia quyết định sẽ đóng cửa các gian hàng Vertu tại Shibuya và Ginza của Nhật Bản vào cuối tháng 7 này. Việc kinh doanh dòng điện thoại hạng sang Vertu đang gặp khó khăn trước sự phát triển nở rộ của các dòng smartphone cao cấp hiện nay. Trong khi đó, các điện thoại Vertu có giá từ 7.450USD tới 248.354USD mỗi chiếc, chủ yếu được trang trí bằng kim loại quý hoặc các thiết kế sơn mài truyền thống của Nhật Bản. Điều này khó cạnh tranh với các dòng smartphone mới hiện nay.

Còn các dịch vụ điện thoại của Nokia hoạt động trên cơ sở hạ tầng mạng thuê của công ty NTT DoCoMo sẽ ngừng hoạt động, khi hợp đồng thuê kết thúc vào cuối tháng 8 tới.

Trong khi đó, văn phòng đại diện của Nokia ở Tokyo sẽ vẫn mở cửa cho tới cuối năm nay, để xử lý việc hoàn phí và các vấn đề khác liên quan nhưng sau đó cũng sẽ đóng cửa. Điều này đồng nghĩa với việc, chấm dứt hoàn toàn sự hiện diện của Nokia ở thị trường Nhật Bản.

Hiện, Nokia đang tái cơ cấu lại hoạt động kinh doanh kể từ khi doanh thu của hãng giảm sút xuống mức thấp nhất trong hơn 10 năm qua, trước sự lớn mạnh của iPhone và các dòng smartphone khác.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc