Điện thoại Galaxy S II 'cháy' hàng

06:25, 04/07/2011
|

(VnMedia) - Hôm qua (3/7), Samsung đã công bố doanh số bán điện thoại Galaxy S II với con số kỷ lục: 3 triệu chiếc Galaxy S II được bán hết trong 55 ngày được tung ra thị trường. Trong khi đó, Galaxy S chỉ đạt được doanh số này này sau 85 ngày.

Theo Samsung, lúc đỉnh điểm nhất, cứ 1,5 giây bán được một chiếc điện thoại Galaxy S II. Doanh số bán ra chủ yếu ở thị trường Châu Âu. Ở Áo và Thụy Sĩ là hai thị trường sáng giá nhất của dòng điện thoại này, chiếm 30% và 36% lượng điện thoại  Galaxy S II bán ra. Samsung cũng là thương hiệu smartphone hàng đầu ở thị trường Anh trong 17 tuần qua.

Công ty hy vọng sẽ sớm cán mốc 10 triệu chiếc, nhanh hơn so với phiên bản Galaxy S trước đây. Một nguồn tin chưa chính thức cũng cho biết, phiên bản Galaxy SII sẽ tới Mỹ trong mùa hè này và việc mở rộng thị trường quốc tế của Samsung cũng đang được cân nhắc.

Không giống như việc ra mắt Galaxy S, Samsung có thể đối mặt với nhiều trở ngại đáng kể, hầu hết là ở thị trường Mỹ. Vì đây được coi là quê hương của iPhone và giờ hãng Viễn thông AT&T không còn một mình độc quyền bán iPhone nữa. Apple đang có kế hoạch tiếp cận với các nhà mạng lớn. Mặt khác, Apple cũng có thể kiềm chế việc phát hành bất cứ điện thoại SII nào bằng các vụ kiện bản quyền và có được lệnh cấm từ tòa án.

Ít nhất trong nửa đầu năm nay, iPhone đã bào mòn tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng của điện thoại Android trên đất  Mỹ, ngay cả khi làn sóng các đối thủ cạnh tranh liên tục tung ra thị trường các smartphone 4G và mang sức mạnh của chip lõi đôi.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc