Các thiết bị Android 4G hàng đầu

10:54, 04/07/2011
|

(VnMedia) - Các nhà mạng lớn trên thế giới đang triển khai công nghệ mạng di động tốc độ cao 4G nhưng chúng chỉ được ưa chuộng khi các hãng sản xuất đẩy mạnh các thiết bị hỗ trợ công nghệ đó. Dưới đây là một số thiết bị Android 4G dẫn đầu được tung ra thị trường.

MyTouch 4G Slide

MyTouch 4G Slide được trang bị màn hình cảm ứng LCD 3,7-inch và bàn phím QWERTY dạng trượt ngang. Các nút bấm được đánh giá là dễ sử dụng. Điểm nhấn của sản phẩm này ngoài hỗ trợ kết nối 4G còn ở camera. Sản phẩm tích hợp camera 8MP kèm với đèn flash LED kép, độ trễ màn trập bằng không nên người dùng có thể chụp ngay lập tức. Máy có ống kính khẩu độ rộng với các tính năng SweepShot (chụp toàn cảnh –panorama), ClearShot HDR để chụp những chủ đề trong môi trường có độ chênh sáng lớn,…

Ảnh minh họa

Sản phẩm do HTC chế tạo, mang sức mạnh của chip lõi kép 1,2 GHz và hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3. MyTouch 4G Slide sử dụng công nghệ Qik (để hỗ trợ chat video) và phần mềm nhận dạng tiếng nói Dragon của Nuance, nên có thể sử dụng khẩu lệnh để thực hiện cuộc gọi, nhập văn bản hoặc tìm kiếm web.

Theo dự kiến, sản phẩm sẽ được bán ra thị trường trong tháng 7 này với giá 200USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ của hãng T-Mobile.

Samsung Conquer 4G

Sprint cũng đang mở rộng các dòng thiết bị 4G của hãng khi tin tức mới nhất về việc Samsung Conquer 4G sẽ gia nhập cùng với “người anh em” Galaxy S2 và Nexus 4G. Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng điện dung HVGA 3,5-inch, bộ xử lý 1GHz, tích hợp camera 3,2MP ở mặt sau và 1,3MP ở mặt trước. Conquer 4G hoạt động trên phiên bản Android 2.3 Gingerbread.

Ảnh minh họa


Thông số kỹ thuật này cho thấy sản phẩm chỉ ở tầm trung vì thiếu đi bộ xử lý lõi đôi và camera cao cấp thường thấy trên nhiều smartphone hiện nay. Tuy nhiên, bù lại sản phẩm lại hỗ trợ công nghệ 4G cho tốc độ lướt web vượt trội. Với việc tập trung vào tối ưu hóa phương tiện truyền thông, sản phẩm mới nhất này của Samsung được xây dựng dành cho tốc độ truy cập mạng và sẵn sàng cho việc truyền trực tiếp video và các trò chơi.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1

Ngày càng nhiều smartphone Android tung ra thị trường thì không có gì ngạc nhiên với việc 500.000 thiết bị mới được kích hoạt mỗi ngày. Nhưng thị trường máy tính bảng Android vẫn chưa bắt kịp với tốc độ smartphone, cho dù Samsung đang hy vọng có lối thoát mới trong lĩnh vực này. Galaxy Tab 10.1 là một trong những máy tính bảng Android mang sứ mệnh đó.

Ảnh minh họa


Sản phẩm là thiết bị giải trí số di động thông minh có cấu hình vô cùng mạnh mẽ với chip xử lý 2 nhân và tích hợp hệ điều hành Android 3.0 (Honeycomb) mới nhất của Google, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm giải trí vô hạn cho người dùng. Sản phẩm trang bị màn hình rộng 10,1-inch (độ phân giải 1280 x 800 điểm ảnh), tích hợp camera 8MP với khả năng tự động lấy nét và camera 2MP ở mặt trước để chụp ảnh chân dung và đàm thoại video.

Hiện người dùng có thể đặt mua sản phẩm này tại trang web của hãng Viễn thông Verizon. Một trong những điểm nổi bật nhất của thiết bị này là hỗ trợ 4G và là một trong những máy tính bảng đầu tiên tận dụng ưu thế của công nghệ mạng mới nhất. Sản phẩm có giá 525USD cho phiên bản 4G 16GB (kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ trong 2 năm). Verizon có kế hoạch bán máy tính bảng này ra thị trường trong 4 tới 6 tuần nữa.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc