Google “tinh lọc” Android chạy trên mọi loại thiết bị

09:17, 11/05/2011
|

(VnMedia) - Hôm qua (10/5), Google đã tinh chế phần mềm máy tính bảng Honeycomb thành một phiên bản mới của hệ điều hành Android - "Ice Cream Sandwich" dành cho các thiết bị di động.

>> Dùng Android để điều khiển thiết bị gia đình

Gã khổng lồ trong lĩnh vực Internet này đã có kế hoạch phát hành phiên bản Ice Cream Sandwich vào cuối năm nay và hứa hẹn rằng, chúng được thiết kế để cài đặt trên smartphone, máy tính bảng và mọi loại thiết bị Android khác.

Theo kỹ sư trưởng phụ trách Android của Google, phiên bản này sẽ trở thành một hệ điều hành có thể hoạt động trên mọi thiết bị Android. “Chúng tôi đang nói về tất cả những thứ tốt nhất được bổ sung cho phiên bản Honeycomb – phiên bản thiết kế dành riêng cho máy tính bảng.” Phiên bản này được Google thiết kế riêng để tận dụng được lợi thế của dòng máy tính bảng nhằm cạnh tranh với iPad của Apple.

Tuy nhiên, phần mềm Android là miễn phí và Google lo lắng các nhà chế tạo máy tính bảng sẽ sử dụng phiên bản Honeycomb cho smartphone nhưng chúng không được tối ưu như khi sử dụng đúng trên máy tính bảng. Vì vậy, phiên bản Ice Cream Sandwich đã ra đời để khắc phục điều đó. Ice Cream Sandwich sẽ kết hợp những tính năng nổi bật nhất của phiên bản Honeycomb (dành cho máy tính bảng) và các phiên bản dành cho smartphone.

Chúng có khả năng tương thích với phần lớn các thiết bị điều khiển video game cầm tay và các camera web,… Ice Cream Sandwich có thể hoạt động tốt trên mọi điện thoại mà không phụ thuộc vào kích cỡ và kiể hình dáng, máy tính bảng mọi kích cỡ, thậm chí cả các máy tính bảng biến đổi thành laptop.


Tuệ Minh - (theo AFP)

Ý kiến bạn đọc