Dùng dịch vụ trả sau mạng di động nào hợp lý nhất?

07:14, 30/03/2015
|

(VnMedia) - Mức cước di động hiện nay được cho là đã khá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, với người dùng dịch vụ, việc tìm ra cho mình một nhà mạng để “chọn mặt, gửi vàng” vẫn luôn là sự quan tâm không thừa...


>> Mẹo chọn gói cước di động phù hợp nhất
 

Đã gần 5 năm sau đợt giảm cước di động được cho là cao nhất trên thị trường, lên tới 15%, vào tháng 7, 8/2010, khi các nhà mạng lớn nhất chiếm thị phần khống chế khi đó là VinaPhone, MobiFone và Viettel được sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Mở đầu là Viettel vào ngày 27/7/2010. Sau đó ít ngày, hai mạng di động MobiFone và VinaPhone cũng đã đồng loạt giảm cước dịch vụ của mình. Cũng với mức áp dụng giảm từ 10-15%. Tuy nhiên, sau đợt giảm lớn nhất và cũng là duy nhất trong năm 2010, cho tới tận giờ, mức cước của Viettel vốn luôn được đánh giá là thấp nhất trong số ba mạng di động lớn lại cao hơn so với cước của VinaPhone, MobiFone. Theo phân tích, nếu so với mức của gói cước cơ bản trả trước và trả sau của Viettel, mức cước mà VNPT đưa ra thấp hơn khoảng 10 đồng/phút và cước thuê bao thấp hơn là 1.000 đồng/tháng.

 

Dù mức chênh lệch cước giữa hai mạng di động VinaPhone, MobiFone với Viettel không quá nhiều song cũng đã cho thấy nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất cho người dùng di động từ chất lượng tới giá cước của hai nhà mạng này, đặc biệt là MobiFone. Hãy thử so sánh các gói cước tương tự nhau của mạng MobiFone với Viettel sẽ dễ dàng nhìn thấy những điểm phân tích nêu trên.

 

Chẳng hạn như với gói cước trả trước VnaCard của VinaPhone, sau khi giảm cước, cước gọi nội mạng là 1.180 đồng/phút và ngoại mạng là 1380 đồng/phút thì gói cước tương tự như VinaCard của Viettel là Economy nếu gọi nội mạng khách hàng phải trả 1.190 đồng/phút và ngoại mạng là 1390 đồng/phút.

 

Còn nếu so sánh gói cước trả sau của VinaPhone có cước gọi nội mạng là 880 đồng/phút, ngoại mạng là 980 đồng/phút và cước thuê bao tháng là 49.000 đồng/tháng thì gói cước Basic+ của Viettel là gọi nội mạng là 890 đồng/phút và ngoại mạng là 990 đồng/phút và cước thuê bao tháng là 50.000đ/thuê bao.


Ảnh minh họa


 

Tuy nhiên, ngoài việc nghiên cứu mức giá cước, hiện giờ, một yếu tố mà khách hàng luôn quan tâm nữa đó là chính sách chăm sóc khách hàng của nhà mạng ra sao, đặc biệt là khi họ sử dụng hình thức dịch vụ trả sau. Và hiện giờ, VinaPhone là một nhà mạng đi đầu trong việc « chiều lòng » khách hàng của mình.

 

Xác định rõ gói cước trả sau VinaPhone là gói cước dành cho nhóm khách hàng thường xuyên liên lạc với lưu lượng cuộc gọi nhiều, vì vậy, khi sử dụng gói cước trả sau, khách hàng sẽ được hưởng rất nhiều tiện ích được cung cấp bởi nhà mạng.

 

Khách hàng VinaPhone chỉ phải thanh toán cước một lần/tháng. Đặc biệt, hiện nay VinaPhone đã cung cấp các tiện ích trong việc thanh toán cho các thuê bao trả sau có thể thanh toán cước sử dụng hàng tháng bằng thẻ cào của thuê bao trả trước qua dịch vụ ezPay hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng qua dịch vụ ezBank.

 

Là thuê bao trả sau VinaPhone, khách hàng còn được hưởng các chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất từ VinaPhone như giá cước thấp hơn đến 40% so với mức cước của thuê bao trả trước, sử dụng một số dịch vụ tiện ích miễn phí, tích điểm để được trừ cước hàng tháng, tặng quà sinh nhật. Để được hưởng những chính sách ưu đãi này, khách hàng hãy đăng ký Careplus tại đây. Ngoài ra, khi đăng ký là thuê bao trả sau của VinaPhone, khách hàng còn có thể được đăng ký Gói cước Đồng nghiệp và Gia đình với mức giảm lên đến 50%. Yếu tố này cũng giúp khách hàng thêm một lần nữa tiết kiệm được đáng kể chi phí trong việc alo hàng ngày.

 

Cụ thể, chỉ riêng trong năm 2014 vừa qua, hàng loạt chính sách được xây dựng, thực hiện trong năm 2014 của VinaPhone dành cho khách hàng trả sau đã giúp nhà mạng phát triển thuê bao và giữ khách hàng. Bên cạnh loạt ưu đãi như chương trình khuyến mại trên mỗi địa bàn; khuyến mại hòa mạng mới… nhà mạng đã đẩy mạnh việc đa dạng các hình thức thanh toán cho thuê bao trả sau như thanh toán trực tiếp/qua mệnh giá nạp tiền/qua ngân hàng, triển khai hình thức thu hộ và phát triển thuê bao qua đại lý, ưu đãi nếu thanh toán cước trước 3-6-9-12 tháng.

 

Nhiều gói cước được xây dựng mới hoặc được cải tiến thu hút khách hàng đăng ký sử dụng như gói cước dùng chung tài khoản gia đình; gói cước tích hợp dịch vụ và 3 gói cước ezCom; gói cước áp dụng riêng cho khách hàng doanh nghiệp; các gói cước data dành cho khách hàng theo chuyên ngành như dịch vụ định vị, điện lực, ngân hàng, wifi 3G dành cho phương tiện vận tải du lịch…


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc