VNPT Hà Nội và Huawei đã khắc phục xong sự cố

14:27, 20/03/2015
|

(VnMedia) - Sau khi nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc không đổi được mật khẩu của modem HG8045A của Huawei do VNPT Hà Nội trang bị, chiều 19/3, VNPT Hà Nội và Huawei đã có buổi làm việc để khắc phục kịp thời vấn đề này.

Như thông tin được giới truyền thông phản ánh trong thời gian gần đây, một số khách hàng sử dụng dịch vụ Internet cáp quang và lắp đặt loại modem HG8045A do VNPT Hà Nội trang bị cho họ đã không thể thay đổi được mật khẩu.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của một số khách hàng, chiều 19/3/2015, VNPT Hà Nội và Huawei đã có buổi làm việc để tìm hướng giải quyết hiện tượng một số khách hàng tại Hà Nội không thay đổi được mật khẩu trên modem HG8045A do Huawei sản xuất.

Ảnh minh họa


Tại cuộc họp, hai bên đã xác định được nguyên nhân là để đáp ứng yêu cầu về hỗ trợ khách hàng. Hiện Huawei đang cung cấp trên toàn cầu một số mã sản phẩm có tính năng cung cấp 2 loại user/password, trong đó có mã modem HG8045A mà VNPT Hà Nội đang trang bị cho một số khách hàng. Trong đó, một user/password nhà mạng dùng để hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ khi cần thiết. Mật khẩu này khách hàng không tự thay đổi được. Còn user (root)/password thứ hai dành cho khách hàng và hoàn toàn có thể thay đổi được.

Việc không đổi use/password này không hề ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của khách hàng, ông Đặng Anh Sơn Phó giám đốc VNPT Hà Nội khẳng định.

Tuy nhiên, trước phản ánh của một số khách hàng về việc không thay đổi được mật khẩu theo ý muốn, VNPT Hà Nội và Huawei đã thống nhất sẽ thực hiện thay đổi chỉ để tồn tại một user/password duy nhất để khách hàng thuận tiện sử dụng.

Việc thay đổi này được VNPT Hà Nội và Huawei phối hợp triển khai thực hiện từ xa và không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của khách hàng. Đến 24h ngày 19/3/2015, việc thay đổi đã được thực hiện hoàn tất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu khách hàng cần hỗ trợ có thể gọi đến tổng đài 04.800126 của VNPT Hà Nội.

Được biết, hiện VNPT Hà Nội có khoảng 80.000 thuê bao Internet cáp quang. Modem cho các thuê bao Internet cáp quang được nhập từ 3 nhà cung cấp là Huawei, ZTE và Acatel. Từ trước tới nay VNPT Hà Nội chưa nhận được bất cứ phán ánh nào của khách hàng về những vụ việc tương tự. VNPT Hà Nội luôn mong muốn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất và đảm bảo nhất.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc