Năm 2017 VNPT sẽ cho ra mắt hàng loạt dịch vụ mới

14:09, 16/01/2017
|

Bên cạnh những dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) trên di động quen thuộc hiện nay, năm 2017 VNPT sẽ tập trung phát triển nhiều dịch vụ mới trên nhiều lĩnh vực khác nhau dựa trên các nền tảng công nghệ mới như Big data, IoT...
   

Thông tin trên được Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media), đơn vị chủ lực của VNPT trong mảng sản xuất dịch vụ GTGT chia sẻ tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2017 của đơn vị này diễn ra mới đây.

Theo đó, năm 2017, thế giới diễn ra nhiều biến đổi dưới tác động của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 với các xu hướng công nghệ mới như IoT, Big data…. Trong định hướng phát triển của mình, VNPT-Media sẽ không chỉ cung cấp dịch vụ GTGT cho các nhà mạng di động trong nước như hiện nay, giữ vị trí tiên phong trong mảng sản xuất dịch vụ GTGT tại Việt Nam mà sẽ vươn ra thị trường nước ngoài. Chính vì vậy, việc tiếp tục tăng cường số lượng và chất lượng cho các dịch vụ GTGT đang có là chưa đủ mà phải đầu tư nhiều hơn để phát triển các dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao.

Tổng giám đốc VNPT-Media Ngô Diên Hy cho biết: “Các dịch vụ GTGT của VNPT-Media cần phải sáng tạo, hàm lượng công nghệ cao và chất lượng nội dung đặc sắc, chuyên biệt. Có như vậy sản phẩm, dịch vụ của VNPT-Media sẽ không chỉ đáp ứng được nhu cầu trong nước mà còn tiến ra thị trường quốc tế”
Tổng giám đốc VNPT-Media Ngô Diên Hy cho biết: “Các dịch vụ GTGT của VNPT-Media cần phải sáng tạo, hàm lượng công nghệ cao và chất lượng nội dung đặc sắc, chuyên biệt. Có như vậy sản phẩm, dịch vụ của VNPT-Media sẽ không chỉ đáp ứng được nhu cầu trong nước mà còn tiến ra thị trường quốc tế

Để làm được điều đó, ngay từ năm 2016 VNPT-Media đã xác định OTT, Big data, IoT và hệ thống thanh toán (Payment) là 4 trụ cột chính trong chiến lược phát triển giai đoạn 2016 - 2020 của mình. VNPT-Media đã thành lập đội ngũ nghiên cứu phát triển Big Data, các công nghệ máy học (Machine Learning), học sâu (Deep Learning) để cung cấp các dịch vụ trong các lĩnh vực khác như quảng cáo (AdTech), Công nghệ tài chính (FinTech), các dịch vụ IoT, M2M…

Năm 2017, những hoạt động này sẽ được tiếp tục đẩy mạnh. Dự kiến ngay trong tháng 1/2017, các sản phẩm dịch vụ thông minh trên nền tảng BigData như đánh giá chỉ số tín dụng (Credit Scoring) của khách hàng phục vụ lĩnh vực cho vay tiêu dùng cá nhân, công nghệ tài chính (FinTech), Phân đoạn khách hàng (Customer Segmentation), …sẽ ra mắt thị trường.

Trong mảng dịch vụ GTGT trên nền di động, năm 2017 là năm mà các nhà mạng trong nước sẽ triển khai 4G rộng khắp trên cả nước. Hiện đang là một trong những đơn vị lớn cung cấp dịch vụ GTGT cho tất cả các nhà mạng di động tại Việt Nam, VNPT-Media cũng cho biết đơn vị này đã chuẩn bị sẵn sàng các công nghệ về nén tối ưu video, xử lý ảnh chất lượng cao, nhận dạng ảnh... để đưa ra thị trường các dịch vụ dành riêng cho 4G.

Năm 2016 VNPT-Media đã ghi dấu ấn với việc cho ra mắt nhiều dịch vụ, tiện ích được người dùng đánh giá rất cao, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao. Trong đó, có sự góp phần lớn của mảng dịch vụ GTGT. Tổng doanh thu từ mảng dịch vụ GTGT của VNPT-Media đạt 850 tỷ đồng. Nhiều dịch vụ chứng kiến mức tăng trưởng mạnh so với năm 2015.

Nhiều dịch vụ chứng kiến doanh thu tăng vọt so với năm 2015, giúp doanh thu của VNPT-Media đạt 103,4% kế hoạch được giao và lợi nhuận đạt 120% kế hoạch được giao.
Nhiều dịch vụ chứng kiến doanh thu tăng vọt so với năm 2015, giúp doanh thu của VNPT-Media đạt 103,4% kế hoạch được giao và lợi nhuận đạt 120% kế hoạch được giao.

Năm 2016, VNPT-Media đã phát triển thêm hơn 30 dịch vụ mới ở tất cả các loại hình nhóm dịch vụ: âm nhạc, tiện ích, nội dung multimedia và nội dung kèm khuyến mại trúng thưởng…. Trong đó có những dịch vụ được khách hàng đánh giá cao, thể hiện qua doanh thu và số lượng người dùng. Ví dụ như Dịch vụ ứng dịch vụ - đem lại doanh thu 400 triệu đồng trong 1 tháng, ứng dụng Kết nối thần tượng CeeMe ghi nhận 10.000 lượt tải chỉ sau 10 ngày ra mắt…

Các dịch vụ đã có cũng liên tục được nâng cấp tính năng, làm giàu nội dung, tối ưu chất lượng. Ví dụ năm 2016 VNPT-Media đã đưa vào khai thác 10 gói nội dung mới của dịch vụ MobileTV, 3 gói dịch vụ vFilm, 8 gói dịch vụ Infoplus, 59 gói dịch vụ Vlive; Nâng cấp tính năng cho các dịch vụ tiện ích Ứng tiền nhanh, Poke call, Pay4Me…

VNPT-Media cũng là đơn vị chủ quản của dịch vụ truyền hình theo yêu cầu MyTv - dịch vụ truyền hình trả tiền có số thuê bao đứng thứ 3 trên thị trường Việt Nam. Sau 7 năm phát triển MyTV hiện có 1,15 triệu thuê bao, là dịch vụ IPTV có thị phần lớn nhất hiện nay.


Hoàng Vũ
 


Ý kiến bạn đọc