Việt Nam là thị trường thứ 3 trên thế giới tiêu thụ smartphone 3G

13:50, 16/01/2017
|

(VnMedia) - Việt Nam tiếp tục là thị trường top 3 thế giới về tốc độ phát triển lượng tiêu thụ smartphone 3G, đặc biệt có sự phát triển rất ấn tượng về smartphone 4G.

Theo nhận định của ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương và Việt Nam, các thông tin về việc 4G được cấp phép và thử nghiệm của các nhà mạng đã thúc đẩy thị trường người tiêu dùng chuyển sang smartphone có hỗ trợ 4G. Nếu như tỷ lệ smartphone 4G vào cùng kỳ năm 2015 chiếm chỉ 15%, thì trong năm 2016 là 65% ở tất cả các phân khúc.

LTE chính là cơ hội lớn cho các nhà sản xuất thiết bị di động, thiết bị thông minh - sẽ có một làn sóng đổi mới thiết bị di động trong thời gian tới. Các thiết bị di động sẽ chuyển dần sang hỗ trợ cho LTE. Dự báo đến 2020, khoảng 85% thiết bị di động tại Việt Nam sẽ sẵn sàng cho LTE.

Năm 2017 Qualcomm sẽ hỗ trợ ngành sản xuất thiết bị, đón đầu cơ hội lớn từ sự dịch chuyển hạ tầng thiết kế, sản xuất thiết bị di động các nước khác sang Việt Nam. Không chỉ là quốc gia có tốc độ tiêu thụ smartphone 3G lớn, về lĩnh vực sản xuất thiết bị di động, Việt Nam hiện đứng thứ hai trên thế giới. Một số lượng lớn thiết bị di động tiêu thụ trên toàn thế giới đang được sản xuất tại Việt Nam.

Theo phân tích của chuyên gia Qualcomm, nhờ sự dịch chuyển hạ tầng thiết kế, sản xuất thiết bị di động các nước khác sang đã tạo nền tảng tốt cho các công ty Việt Nam tham gia chuỗi giá trị cung cấp thiết bị di động trên thế giới. Qualcomm hiện đang làm việc với các đối tác để giúp họ sử dụng công nghệ, bằng sáng chế và thiết kế tham chiếu của Qualcomm để thiết kế, sản xuất thiết bị di động không chỉ cho Việt Nam, mà còn cung cấp cho thế giới.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc