Xem máy tính bao nhiêu phút tốt cho bộ não của trẻ?

10:49, 16/01/2017
|

Một nghiên cứu tiết lộ rằng, cho trẻ xem máy tính 257 phút là tốt cho não của trẻ, sau thời gian đó sẽ làm hại hệ thần kinh và hành vi của trẻ.

Nghiên cứu này được trường đại học Oxford (Anh) thực hiện để biết được thời gian tốt cho bộ não của trẻ khi xem màn hình máy tính bao nhiêu là đủ. Nghiên cứu khẳng định rằng, nhiều bậc phụ huynh quá đề cao việc máy tính sẽ làm hại con trẻ. Trên thực tế, nghiên cứu này đã tính toán rằng, điểm lý tưởng để tốt cho bộ não của trẻ khi xem máy tính là 257 phút.

Theo tính toán, 4 tiếng 17 phút cung cấp đủ thời gian để phát triển các kết nối mạng xã hội và các kỹ năng cho thanh thiếu niên. Sau thời gian đó, các thiết bị có thể bắt đầu làm tê liệt não của thanh thiếu niên.

Nghiên cứu này đã được Hiệp hội khoa học tâm lý công bố, phân tích dữ liệu đo thời gian sử dụng màn hình và thu thập hơn 120.115 mẫu của trẻ độ tuổi 15 tuổi.

Những thiếu niên này sẽ hoàn thành một báo cáo trả lời các câu hỏi về thời gian họ tham gia các thiết bị kỹ thuật số khác nhau gồm xem TV, chơi game trên máy vi tính và thiết bị chơi game cầm tay, sử dụng máy tính lướt web và kiểm tra email, sử dụng smartphone…

Gần như tất cả các thanh thiếu niên tham gia (99,9 %) báo cáo chi tiêu thời gian sử dụng ít nhất một loại thiết bị trên trong ngày. Có thể đoán được các thiếu niên này dành thời gian online vào ngày cuối tuần nhiều hơn so với ngày thường và smartphone là thiết bị sử dụng nhiều nhất.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, thiếu niên sử dụng trò chơi video các ngày trong tuần sẽ đạt đỉnh đủ tốt cho não vào 1 tiếng 40 phút; Sử dụng smartphone đạt đỉnh là 1 tiếng 57 phút. Trong khi đó xem video trên TV mang lại lợi ích tối ưu vào lúc 3 giờ và 41 phút, và máy tính có lợi nhất lúc 4 giờ và 17 phút.

B.H (Theo Dailymail)


Ý kiến bạn đọc