Ứng dụng Yahoo Mail đã hỗ trợ bảo mật vân tay

18:14, 30/09/2016
|
Để nâng cao tính năng bảo mật cho dịch vụ email của mình sau sự cố 500 triệu tài khoản bị đánh cắp. Yahoo vừa bổ sung thêm tính năng bảo mật vân tay để người dùng có thể đăng nhập vào ứng dụng Yahoo Mail trên Android.
 
Cách đây 1 tuần, Yahoo đã thừa nhận rằng sever email của mình đã bị tin tặc tấn công khoảng hai năm trước đây. Khi sự việc được tuyên bố, rất nhiều lời khuyên đã được đưa ra cho người dùng, trong đó bao gồm việc thay đổi mật khẩu hoặc thậm chí là nhà cung cấp dịch vụ email, cho dù điều này có thể hơi chậm. Bởi thực tế sever của Yahoo đã bị tin tặc tấn công từ năm 2014, Yahoo cũng đã xác nhận rằng khoảng 500 triệu tài khoản người dùng đã bị tin tặc đánh cắp. 
 
 
Nhưng điều khiến người dùng bất bình đó chính là việc Yahoo đã không đưa ra thông báo chính thức sau khi cơ sở dữ liệu của họ bị xâm phạm trong năm 2014. Về cơ bản, điều này có nghĩa rằng trong hai năm qua hơn 500 triệu tài khoản người dùng vẫn đang bị truy cập trái phép trong khi họ không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc này.  
 
Sau khi đưa ra thông báo trên, Yahoo cũng đưa ra những lời khuyên để người dùng tăng cường thêm khả năng bảo mật cho tài khoản của mình. Với những người dùng đang sử dụng ứng dụng Yahoo mail trên Android, hãng cũng đã bổ sung thêm tính năng bảo mật vân tay, có nghĩa là người dùng sẽ có thể sử dụng dấu vân tay hoặc mật khẩu để truy cập hộp thư đến. 
 
 
Bên cạnh các tính năng bảo mật mới, nhà phát triển cũng đã giới thiệu khả năng chỉnh sửa thông tin tài khoản mà không cần phải thoát ứng dụng Yahoo Mail. Ngoài ra, những người sử dụng Yahoo Mail trên các thiết bị Android có thể chia sẻ các liên kết nâng cao. Một bản xem trước của trang web hoặc liên kết video trong email sẽ hiển thị để người dùng có thể chọn nên truy cập hay không. 
 
Cuối cùng nhưng không kém, bản cập nhật mới hứa hẹn sẽ cung cấp một phương pháp dễ dàng hơn để chỉnh sửa thông tin liên lạc, vì vậy người dùng có thể nhanh chóng thêm, xóa và sửa đổi thông tin trực tiếp từ ứng dụng Yahoo Mail. 
 
 
Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Yahoo Mail trên Android thì nên cập nhật lên phiên bản mới nhất để có thể sử dụng các tính năng bảo mật cao hơn cho tài khoản của mình. Đương nhiên, bạn cũng nên thay đổi mật khẩu ngay nếu chưa thực hiện trong một khoảng thời gian dài.
 
 
Hoàng Thanh (theo Phonearena)
 
 
 

Ý kiến bạn đọc