VNPT đồng hành cùng xã nghèo Hà Giang

17:05, 29/09/2016
|
Ngày 28/9, tại xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn, Hà Giang, VNPT phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai thực hiện nội dung Đề án “Phát huy các nguồn lực cộng đồng hỗ trợ phát triển bền vững kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh các xã biên giới đất liền”.
 
Phố Cáo và Lũng Cú là 2 xã đầu tiên được chọn để thực hiện thí điểm Đề án trong tổng số 435 xã nghèo biên giới.
 
Tới dự buổi Lễ ra mắt Doanh nghiệp đồng cùng xã Phố Cáo có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Hà Thị Minh Hạnh; Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường...
 
Đại diện VNPT, Phó TGĐ VNPT Tô Mạnh Cường trao tặng 5 chiếc máy tính để chính quyền cũng như người dân tại xã Phố Cáo có điều kiện tiếp xúc với CNTT, cũng như thường xuyên vào website www.vndonor.vn cập nhật thông tin các nhà hảo tâm tài trợ cho xã Phố Cáo.
Đại diện VNPT, Phó TGĐ VNPT Tô Mạnh Cường trao tặng 5 chiếc máy tính để chính quyền cũng như người dân tại xã Phố Cáo có điều kiện tiếp xúc với CNTT, cũng như thường xuyên vào website www.vndonor.vn cập nhật thông tin các nhà hảo tâm tài trợ cho xã Phố Cáo.
Tại buổi lễ, VNPT đã giới thiệu tới các đại biểu cũng như người dân tại xã Phố Cáo và Lũng Cú Đề án được triển khai dưới hình thức vận dụng ứng dụng CNTT để tạo môi trường tương tác đa chiều giữa cộng đồng dân cư từng xã biên giới với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm và chính quyền các cấp.
 
Đồng hành cùng Bộ Kế hoạch Đầu tư, VNPT đã xây dựng một cổng thông tin chính thức có địa chỉ www.vndonor.vn nhằm thu hút hoạt động thiện nguyện của cộng đồng cho các xã biên giới. Thông qua cổng thông tin này, các nhà đồng hành có thể chia sẻ khả năng trợ giúp của mình đối với từng yêu cầu trợ giúp.
 
Website cũng đồng thời giúp minh bạch hóa các hoạt động đầu tư, trợ giúp phát triển kinh tế - xã hội ở các xã biên giới, khắc phục tình trạng chồng chéo, thất thoát lãng phí trong đầu tư phát triển, đáp ứng được nhu cầu đặc thù của từng xã, từng thôn bản biên giới...
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH & ĐT đồng chí Đặng Huy Đông nhấn mạnh “Đề án thành công được phải có sự đóng góp nhiệt tình từ các tổ chức, Tập đoàn, doanh nghiệp hỗ trợ các xã nghèo biên giới thúc đẩy phát triển KT-XH quyết tâm xóa nghèo. Với mục tiêu đến năm 2020 đạt tỷ lệ 100% số hộ dân xã biên giới có điện, nước sinh hoạt và nước sản xuất, 100% số hộ nhận trồng rừng được hỗ trợ gạo ăn; đến năm 2025, toàn bộ các xã biên giới đạt tiêu chuẩn xã nông thôn mới...”
 
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông phát biểu tại Lễ ra mắt Doanh nghiệp đồng hành cùng xã Phố Cáo
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông phát biểu tại Lễ ra mắt Doanh nghiệp đồng hành cùng xã Phố Cáo
Để làm được điều đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu triển khai ngay 3 nhiệm vụ chính nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng các xã biên giới một cách đồng bộ, toàn diện và bền vững.
 
Đó là: Tạo dựng kênh thông tin trực tuyến giữa cộng đồng dân cư tại xã biên giới với các tổ chức và cá nhân quan tâm hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các xã biên giới dưới dạng “Trang thông tin điện tử” có sự bảo trợ của Nhà nước; Tạo dựng cơ sở dữ liệu về từng xã biên giới đất liền phục vụ quản lý và cung cấp thông tin cho cộng đồng để hỗ trợ đầu tư, trợ giúp và giám sát việc phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh xã biên giới và vận động doanh nghiệp có năng lực đảm nhận vai trò đỡ đầu xã biên giới, làm đầu mối dẫn dắt, tập hợp các hoạt động trợ giúp đầu tư phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh từng xã biên giới đất liền.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường chia sẻ: “Với sứ mệnh mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội và cộng đồng, VNPT coi việc đóng góp cho sự phát triển của xã hội, cộng đồng là một phần trách nhiệm của VNPT. Chúng tôi rất vinh dự là đơn vị được góp một phần công sức trong việc đồng hành cùng xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang trong chương trình phát triển bền vững kinh tế - xã hội các xã biên giới đất liền, góp phần nâng cao đời sống của người dân xã Phố Cáo trong thời gian tới".
 
Ngay tại buổi Lễ, VNPT đã tặng xã Phố Cáo, Đồng Văn, Hà Giang 5 bộ máy tính để chính quyền cũng như người dân tại xã Phố Cáo có điều kiện tiếp xúc với CNTT, cũng như thường xuyên vào website www.vndonor.vn cập nhật thông tin các nhà hảo tâm tài trợ cho xã Phố Cáo.
 
Toàn cảnh buổi Lễ ra mắt Doanh nghiệp đồng hành cùng xã Lũng Cú
Toàn cảnh buổi Lễ ra mắt Doanh nghiệp đồng hành cùng xã Lũng Cú
 
Không chỉ góp phần giảm nghèo cho xã Phố Cáo và Lũng Cú tại Hà Giang, VNPT đã và đang hỗ trợ hai huyện nghèo Sìn Hồ - Mường Tè tại Lai Châu giảm nghèo theo Đề án 30A của Chính phủ; hỗ trợ các địa phương bị lũ lụt, thực hiện các phong trào Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa và gần đây nhất là hỗ trợ tỉnh Hà Giang 3 tỷ trong dự án Quy hoạch phát triển du lịch Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn và Thành phố Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
 
P.V 

Ý kiến bạn đọc