Màn hình của Samsung Galaxy Note 7 bị tố dễ trày xước

16:27, 22/08/2016
|

Video thử nghiệm chỉ với độ cứng mức 3 trong thang độ cứng Mohs đã làm xước màn hình Gorilla Glass 5 so với cần lựa chọn độ cứng 5 hoặc 6 mới có thể làm xước phiên bản trước của kính là Gorilla Glass 4.

Samsung Galaxy Note 7 là điện thoại chủ lực mới nhất được Samsung tung ra thị trường. Màn hình của nó được ca ngợi là sử dụng vật liệu lớp phủ màn hình bảo vệ mới nhất Corning Gorilla Glass 5. Người dùng thường nghĩ rằng nó phải bền hơn so với các phiên bản trước nhưng những người sử dụng thực tế đầu tiên lại phát hiện ra nó có vẽ dễ bị trày xước hơn.

Các video mới nhất trong khi cố gắng để chứng minh khả năng chống xước của Gorilla Glass 5 trên Samsung Galaxy Note 7 hóa ra lại làm điều ngược lại. Rõ ràng, thử nghiệm chỉ với độ cứng mức 3 trong thang độ cứng Mohs đã làm xước màn hình Gorilla Glass 5 so với cần lựa chọn độ cứng 5 hoặc 6 mới có thể làm xước phiên bản trước của kính là Gorilla Glass 4.

Thử nghiệm của Kênh YouTube JerryRigEverything cho thấy cảm biến vân tay của Note 7 đã ngừng hoạt động sau khi bị cào xước nút Home trong khi cảm biến vân tay trên các sản phẩm khác vẫn hoạt động. Galaxy Note 7 cũng chỉ trụ được 8 giây trong thử thách với lửa trước khi các điểm ảnh chuyển sang màu trắng, kém hơn các smartphone cao cấp khác. Tuy vậy, khả năng chống bẻ cong của sản phẩm khá tốt.

Khoảng 72 giờ sau khi đoạn video đã được tải lên mạng, Corning - công ty cung cấp các loại kính Gorilla Glass cho Samsung đã phản ứng bằng cách ngụ ý rằng các video thử nghiệm tung lên mạng đã được tiến hành "một cách không kiểm soát được." Corning cũng cho rằng trong video trên dù lựa chọn độ cứng 3 nhưng có thể đã cào mặt kính với lực mạnh hơn độ cứng 5 hoặc 6 mà Gorilla Glass 5 đã chứng minh trong phòng thí nghiệm.

Tuy nhiên những dấu hiệu đều để có thể nhìn thấy khá rõ trong các video thử nghiệm?
Ngoài ra, Corning cũng giải thích thêm cho đoạn video: "Thông thường rất khó khăn để loại bỏ các vết xước do kim loại gây ra trên vật liệu thủy tinh". Từ điều này cho thấy người dùng vẫn nên dùng những miếng dán bảo vệ màn hình cho những chiếc smartphone đắt tiền của mình.

Hải An (Theo AndroidAuthority)


Ý kiến bạn đọc