Khám phá đối thủ đáng gờm của Skype và Facebook Messenger

13:17, 21/08/2016
|

(VnMedia) - Duo, ứng dụng gọi thoại video vừa được Google tung ra thị trường, là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Skype và Facebook Messenger. Dưới đây là 5 lý do khiến Duo hấp dẫn người dùng.

Đơn giản như việc chào hỏi

Một trong những điểm mạnh của Google Duo đó là cách sử dụng đơn giản. Tại thời điểm này, Duo chỉ có sẵn trên điện thoại thông minh. Ứng dụng chỉ không cho phép thực hiện điều này : nói chuyện với hai người bằng video xen kẽ với những người có số điện thoại trong danh bạ điện thoại của bạn.

Ứng dụng này đơn giản như cách mà Nick Fox, phó chủ tịch bộ phận truyền thông của Google, tuyên bố: Nó gần như tối giản về mặt tính năng. Qua thử nghiệm Duo, người dùng đã tìm thấy nhiều tính năng giống như những tính năng có trên trên Messenger hay WhatsApp. Một nút nhỏ cho các cuộc gọi thoại và một danh sách liên lạc hiển thị trên màn hình.

Đơn giản, trực quan và hiệu quả. Đối với mục đích nhắn tin, Google giải thích rằng ứng dụng Allo sẽ hỗ trợ cho Duo. Hãng này đã tách các tính năng của Hangouts để tập trung trong hai ứng dụng đơn giản hơn. Hangouts sẽ dành cho các chuyên gia trong tương lai.

Cuộc trò chuyện được mã hóa

Đây là một trong những điểm cộng của Duo so với các dịch vụ khác. Ứng dụng này đề xuất các cuộc hội thoại được mã hóa. Hãng Google cho biết rằng không ai sẽ có quyền truy cập vào các cuộc trò chuyện ngay cả họ.

Mã hóa này đảm bảo quyền riêng tư của người sử dụng. WhatsApp hay Wire cung cấp tính năng này trên các dịch vụ tương ứng của họ. Không có gì mới nhưng đây là một điều cần thiết.

Chỉ cần 1 số điện thoại xác nhận

Cũng giống như WhatsApp, Google Duo hoạt động nhờ 1 số điện thoại. Vì vậy, không cần thiết phải có tài khoản Google hoặc địa chỉ Gmail. Chỉ cần  số điện thoại. Đơn giản và hiệu quả, nhưng nó cũng là một cách để Google thu thập số điện thoại của bạn, điều mà bạn không muốn từ nhiều năm nay.

Nếu bạn muốn sử dụng Duo, bạn không thể không làm điều này vì cung cấp số điện thoại là điều bắt buộc. Điều này có nghĩa rằng bạn không thể sử dụng Duo mà không cần thẻ SIM và không chỉ sử dụng Wifi.

Không bao giờ bị gián đoạn

Nếu Duo không cho phép chỉ sử dụng duy nhất mạng Wifi để hoạt động thì nó có thể sử dụng loại kết nối này. Nếu bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện ở nhà khi đăng nhập bằng Wifi của bạn và bạn đi ra ngoài, việc kết nối sẽ tiếp tục thực hiện tự động bởi mạng di động của điện thoại. Do vậy, các ứng dụng có thể tự động chuyển từ kết nối này sang kết nối khác. Nếu điện thoại của bạn không kết nối 4G, 3G hay thậm chí 2G, ứng dụng 2G sẽ không dừng lại, nó sẽ không ngừng tìm kiếm kết nối.

Nếu bạn có quyền truy cập vào video khi bạn có mạng thì bạn sẽ có thể thực hiện một cuộc trò chuyện âm thanh ngay cả khi bạn không có 4G hay 3G hay 2G. Google muốn tạo sự khác biệt trong chất lượng cuộc gọi nên cuộc gọi sẽ không bị gián đoạn do các vấn đề kỹ thuật.

Sự khác biệt của Knock Knock

Tại hội nghị các nhà phát triển, Google đã chứng minh tính năng Knock Knock của Google Duo tạo nên sự khác biệt thực sự so với các đối thủ cạnh tranh. Tính năng này thực sự cho phép nhìn thấy ai đang gọi mình trên video trước khi trả lời. Xin lưu ý rằng chức năng này chỉ hoạt động với các số liên hệ trong danh bạ. Tính năng này cho phép phân biệt một số yếu tố về người gọi, nhất là hoàn cảnh.

Người được gọi có thể lựa chọn trả lời hay không và có 30 giây để quyết định. Ngoài thời gian này, cuộc gọi sẽ tự động bị từ chối. Google giải thích rằng bạn sẽ biết trước người gọi cho bạn và gọi trong hoàn cảnh nào. Bạn cũng có thể chuẩn bị bối cảnh cho cuộc trò chuyện.

Hoạt động trên cả Android và iOS

Google Duo chỉ hoạt động trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này có sẵn trên Android và iOS không giống như FaceTime chỉ hoạt động trên các thiết bị của Apple. Trên hai phiên bản, ứng dụng hoạt động gần như không có sự khác biệt ngoại trừ Knock Knock chỉ hoạt động trên iOS.

Kết luận  

Với Duo, một số tính năng không mới nhưng các tính năng bổ sung là điều tạo nên sự khác biệt của Google. Duo xuất hiện trong thị trường đã có nhiều tên tuổi nổi tiếng. Hy vọng rằng Google không đưa ra dịch vụ này quá muộn.

 Quế Anh (theo phonandroid)


Ý kiến bạn đọc