Microsoft ra mắt ba mẫu Surface Phone vào năm 2017 ?

10:29, 07/04/2016
|
(VnMedia) - Cuối năm 2015, có tin đồn cho rằng Microsoft đã nghiên cứu và phát triển thiết bị có tên gọi là 'Surface Phone', thậm chí tin đồn về thiết bị này còn xuất hiện từ năm 2012. Tuy nhiên một báo cáo gần đây cho biết thiết bị này có thể sẽ đến vào đầu năm 2017.
 
Nhưng không lâu sau đó, một báo cáo khác lại chỉ ra rằng chiếc Surface Phone mới của Microsoft sẽ xuất hiện vào cuối năm 2016, rất có thể nó sẽ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820 mạnh nhất hiện tại. 
 
 
Không thể phủ nhận dòng thiết bị lai Surface đã và đang là một thành công lớn đối với Microsoft, trong đó phiên bản cao cấp Surface Pro được coi là tiêu chuẩn “vàng” cho các thiết bị lai chuyên nghiệp, đặc biệt là sau những gì mà công ty đã làm với hai chiếc Surface Pro 4 và Surface Book. Do đó nhiều khả năng nó cũng sẽ được phát triển sang cả mảng smartphone với thương hiệu Surface, nhằm giúp cho Microsoft có thể tìm lại thị phần của mảng di động.
 
 
Theo Windows Central, chiếc điện thoại Surface Phone của Microsoft sẽ có tới ba biến thể khác nhau và cả ba model này đều sẽ nằm trong phân khúc cao cấp và tất nhiên là được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10 Mobile mới nhất của hãng. Mặc dù không có gì là cụ thể vào lúc này nhưng có vẻ như Microsoft đang có kế hoạch chuyển hướng, sau khi Windows 10 Mobile và các thiết bị Lumia mà họ mua lại từ Nokia kể từ năm 2013 đã không thực sự giúp mảng di động phát triển hơn. 
 
 
Ba biến thể của điện thoại Surface Phone sẽ có ba cấu hình khác nhau, hướng đến từng đối tượng khách hàng cụ thể gồm: Người dùng cá nhân, người dùng chuyên nghiệp (chuyên gia máy tính) và cuối cùng là người dùng doanh nghiệp. Có thể cả ba phiên bản hoặc chỉ có một biến thể sẽ hỗ trợ khả năng bút Microsoft Pen.
 
 
Nhiều nhà phân tích cho rằng, có thể đây sẽ là cách mà Microsoft bắt đầu lại từ đầu và dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc tăng cường mức độ ảnh hưởng của các thiết bị chạy Windows 10 Mobile, đồng thời cho phép các đối tác OEM tung ra nhiều thiết bị mới. 
 
Việc Microsoft tung ra ba biến thể của Surface Phone, cùng với đó là một loạt các thiết bị cầm tay khác từ các đối tác kết hợp với một nền tảng di động mới hơn. Microsoft hi vọng giải quyết vấn đề phát triển chậm chạp của các thiết bị Windows Phone trong nhiều năm qua
 

Ý kiến bạn đọc