HP trình làng chiếc laptop mỏng nhất thế giới

12:55, 06/04/2016
|

Hãng máy tính HP vừa “trình làng” chiếc laptop Spectre 13 - với độ dày chỉ 10,4mm, hiện là chiếc máy tính xách tay mỏng nhất thế giới.

HP Spectre 13 được xem là chiếc laptop mỏng nhất trên thị trường hiện nay, với độ dày 10,4 mm, mỏng hơn nhiều so với Macbook (của Apple - 13,2mm) hay Dell XPS 13 (15,3mm).

HP vừa trình làng chiếc laptop mỏng nhất thế giới.
HP vừa trình làng chiếc laptop mỏng nhất thế giới.

Đây được xem là nỗ lực của HP trong việc cạnh tranh với sản phẩm cùng loại của Apple – chiếc máy tính MacBook Air.

HP Spectre 13 không sở hữu màn hình độ phân giải 4K, không hỗ trợ cảm ứng, không thể tháo rời hay xoay màn hình mà đơn giản nó là một chiếc laptop thời trang, nhưng không kém phần bền bỉ.

HP Spectre 13 có màn hình 13.3 inch với độ phân giải 1080p, RAM 8 GB, ổ đĩa 256 GB. Thiết bị có cả tùy chọn vi xử lí Core i5 hoặc i7 mà chúng ta có thể tìm thấy trên Macbook Air hay nhiều chiếc Ultrabook khác trên thị trường.

HP Spectre 13 còn được trang bị 3 cổng USB-C và hai trong số này hỗ trợ Thunderbolt, một jack cắm tai nghe. Bàn phím của máy cũng được thiết kế chìm tối đa để tăng độ mỏng cho thiết kế tổng thể và Trackpad hơi nhỏ hơn một chút so với các sản phẩm khác của HP.

Theo các chuyên gia, để đạt được độ mỏng cho những sản phẩm này, các hãng sản xuất thường phải chọn loại chip Core M để có được độ mỏng như ý. Dù tốc độ xử lý có chậm hơn một chút khi dùng chip Core M, nhưng bù lại, nó ít nóng và cho phép lắp đặt một viên pin có kích thước nhỏ hơn.

Thời gian gần đây, đã xuất hiện một vài thông tin rằng, HP chuẩn bị giới thiệu một chiếc laptop mới với thiết kế đủ sức gây chú ý cho người dùng. Nay, nó đã trình làng và đó chính là HP Spectre 13.

Mike Nash, Phó chủ tịch phụ trách mảng máy tính của HP cho biết: "Chúng tôi biết điều đó và cũng đã thấy Apple làm như vậy. Nhưng khách hàng của chúng tôi muốn Core i và chúng tôi đã làm thế".

Một chiếc máy tính xách tay mỏng, nhẹ phục vụ cho công việc nhưng sử dụng chip Core i, đồng nghĩa với việc nhà sản xuất phải giải quyết bài toán về nóng máy và kích thước pin.

Để giải quyết việc này, HP cho biết, hãng đã sử dụng một ống dẫn nhiệt để đưa nhiệt ra khỏi vi xử lí, cũng như kết hợp 2 quạt làm mát để thổi nhiệt ra bên ngoài. Về pin, HP cũng đã sở hữu được một loại pin cực mỏng phù hợp yêu cầu thiết kế của HP Spectre 13. Theo HP, loại pin này sẽ giúp thiết bị hoạt động được 9,5 giờ - một mức khá so với nhiều Ultrabook khác, nhưng kém hơn con số 12 giờ của Macbook Air.

HP vừa trình làng chiếc laptop mỏng nhất thế giới.
Chiếc laptop mỏng nhất thế giới của HP trông khá "long lanh".

HP định hướng Spectre 13 là một chiếc máy tính xách tay cao cấp. Ngoài cấu hình mạnh, phần thân máy hầu hết đều được làm bằng chất liệu nhôm màu xám đậm, nhẹ hơn sợi carbon, giúp cho nó nhẹ hơn. Ngoài ra, các cạnh máy còn được viền một lớp đồng, giúp tăng độ tương phản cho sản phẩm. Ngay logo HP ở pần lưng sản phẩm cũng được HP thiết kế lại, trông góc cạnh, sắc nét hơn logo trước đây.

Nhiều người cho rằng, HP Spectre 13 được HP hoàn thiện và cải tiến dựa trên chiếc Spectre X360 mà công ty đã trình làng năm ngoái.

HP cũng cho biết, người dùng có thể đặt hàng trước HP Spectre 13 từ ngày 25/4 và máy sẽ có sẵn trên Best Buy ở thị trường Mỹ từ ngày 22/5.

Phiên bản sử dụng chip Core i5-6200U có giá 1170 USD (khoảng 26 triệu đồng) và phiên bản Core i7-6500U có giá 1250 USD (27,7 triệu đồng).

Thanh Trà


Ý kiến bạn đọc