VTC nhận giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán

07:48, 07/04/2016
|

(VnMedia) - Lễ đón nhận “Giấy phép hoạt động Cung ứng Dịch vụ Trung gian Thanh toán” từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho sản phẩm Ví điện tử - Cổng thanh toán điện tử VTC Pay vừa được Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam VTC tổ chức vào chiều qua, 6/4.

Năm 2009, Tổng công ty VTC giao nhiệm vụ phát triển dịch vụ thanh toán điện tử cho công ty VTC Công nghệ và Nội dung số (VTC Intecom). Sau 7 năm nghiên cứu, công ty VTC Intecom đã phát triển thành công Ví điện tử - Cổng Thanh toán điện tử VTC Pay với hơn 1 triệu tài khoản hoạt động thường xuyên. VTC Pay hiện hỗ trợ khách hàng thanh toán qua 31 Ngân hàng nội địa và 3 tổ chức thẻ quốc tế, xử lý hơn 30.000 giao dịch mỗi ngày và tổng luồng tiền xử lý lên đến 150 tỷ đồng mỗi tháng. Bên cạnh đó VTC Pay cũng cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán điện tử hiện đại như thanh toán qua NFC, QR code. Đây đều là các giải pháp thanh toán hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn thói quen thanh toán của khách hàng Việt Nam.

Đại diện Ngân hàng nhà nước trao chứng chỉ cấp phép chứng nhận trung gian thanh toán điện tử cho Công ty VTC Intecom.
Đại diện Ngân hàng nhà nước trao chứng chỉ cấp phép chứng nhận trung gian thanh toán điện tử cho Công ty VTC Intecom.

Với hạ tầng thanh toán hiện đại, số lượng người sử dụng lớn, VTC Pay đã nhận được nhiều chứng chỉ, giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như chứng thư số bảo mật giao dịch trực tuyến EV-SSL, chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI-DSS, giải thưởng Sản phẩm - dịch vụ uy tín chất lượng do Người tiêu dùng bình chọn năm 2015 và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong các triển lãm Quốc tế như CommunicAsia2015 tại Singapore, Software Expo Asia 2016 tại Bangkok. Với tất cả các thành tựu trên, Ngân Hàng Nhà Nước đã tin tưởng trao Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Tổng công ty VTC.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty VTC cho biết, dịch vụ trung gian thanh toán ví điện tử - cổng thanh toán điện tử VTC Pay là một trong những dịch vụ lớn của Việt Nam với hơn 400.000 tài khoản đang hoạt động. Giấy phép Ngân hàng nhà nước cấp cho VTC sẽ tạo ra một bước phát triển mới về chất lượng, độ tin cậy, sự phong phú, hấp dẫn của dịch vụ trung gian thanh toán của VTC Pay trong thời gian tới.

Lễ kí kết hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Công ty VTC Intecom và các đối tác thanh toán.
Lễ kí kết hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Công ty VTC Intecom và các đối tác thanh toán.

Được biết, trong khuôn khổ buổi lễ, diễn ra một sự kiện vô cùng quan trọng đó là lễ kí kết hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Công ty VTC Intecom và các đối tác thanh toán lớn bao gồm: Hợp đồng hợp tác giữa Công ty VTC Intecom và Công ty MatchMove Pay: Theo hợp đống sẽ kí kết, công ty MatchMove Pay - Công ty công nghệ thanh toán hàng đầu Singapore sẽ hợp tác cùng VTC Intecom trong việc phát triển các sản phẩm thanh toán điện tử cho 30 triệu khách hàng của VTC.

Hợp đồng hợp tác giữa Công ty VTC Intecom và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank): Theo hợp đồng sẽ ký kết, 2 bên sẽ thỏa thuận hợp tác phát triển các dịch vụ Cổng thanh toán điện tử, Ví điện tử, dịch vụ thu hộ, chi hộ và các dịch vụ ngân hàng khác.

Hợp đồng hợp tác giữa Công ty VTC Intecom và Công ty TNHH Taxi Venus Thăng Long. Theo hợp đồng ký kết, 2 bên sẽ thỏa thuận về việc sử dụng thẻ thanh toán QR code VTC Pay trong thanh toán cước vận chuyển hành khách của hãng taxi Venus.

Ngoài ba đối tác trên, Công ty VTC Intecom cũng đã hợc tác thành công với nhiều đối tác là các ngân hàng, các công ty cung cấp nội dung số, các công ty cung cấp giải pháp thanh toán trong nước và quốc tế như Paypal; Paymentwall; Superewards; ngân hàng BIDV, ngân hàng Sacombank; công ty Taxi Long Biên và nhiều đối tác khác.

Đại diện của VTC cho hay, việc chính thức nhận được giấy phép hoạt động cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán từ Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam cùng với việc kí hợp đồng được hợp tác với các đối tác trong ngày 6/4 được xem là một dấu mốc quan trọng trong việc phát triển các công nghệ thanh toán điện tử của Tổng công ty VTC nói chung và Ví điện tử - Cổng thanh toán điện tử VTC Pay nói riêng. Sau khi được nhận giấy phép, Tổng công ty VTC sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho mảng thanh toán điện tử, giúp đẩy nhanh việc đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh trên bản đồ thanh toán điện tử thế giới.


Ý kiến bạn đọc