Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

- Lô xe VF 8 đầu tiên của VinFast đã lên đường xuất khẩu sang Mỹ; giá xăng dầu giảm "lấy lệ"; Mercedes-Benz triệu hồi hàng loạt xe tại Việt Nam; Peugeot tăng giá toàn bộ các mẫu xe trong khi Ford làm điều ngược lại với Territory... đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy tuần qua.

---o0o---

Lô xe điện đầu tiên của VinFast với số lượng 999 chiếc dự kiến sẽ cập cảng California (Mỹ) sau 20 ngày và được giao đến những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12 tới (chi tiết).

 Sau đợt điều chỉnh ngày 21/11, giá bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam đã giảm nhưng chưa đến 200 đồng/lít (chi tiết).

Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu tới 15.872 ô tô nguyên chiếc các loại trong nửa đầu tháng 11, đạt kim ngạch hơn 305 triệu USD; tăng 134,5 về lượng và 83,7% về giá trị so với nửa đầu tháng 10. Mỗi chiếc xe nhập khẩu về trong 2 tuần vừa qua của tháng 10 đạt giá trị trung bình hơn 19.000 USD/xe (chi tiết).

Triệu hồi hàng loạt mẫu xe Mercedes-Benz nhập khẩu tại Việt Nam. Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin về 2 triệu hồi đối với các mẫu xe Mercedes-Benz nhập khẩu. Trong đó, mẫu C300 với lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun) trong khi mẫu GLE và GLS với lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác phía sau (chi tiết).

Thế giới 2 bánh: Kawasaki chuẩn bị tung hàng loạt xe mới tại thị trường Việt Nam? 4 mẫu mô tô mới của Kawasaki vừa xuất hiện thông tin tiêu thụ nhiên liệu tại Việt Nam, tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (chi tiết).

Peugeot tăng giá ô tô lần thứ 3 trong năm 2022. Thaco vừa thông báo bảng giá mới của các sản phẩm Peugeot; theo đó, tất cả các ô tô thương hiệu Pháp đều được tăng giá từ tháng 11 này gồm các mẫu: 2008, 3008, 5008 và Traveller với mức tăng kéo dài từ 10 - 45 triệu đồng tùy phiên bản (chi tiết).

Ford Territory giảm giá bản thấp nhất. Dịp cuối năm, Ford Territory đang được giảm giá và tặng phụ kiện đối với phiên bản Trend thấp nhất trong khi phiên bản cao cấp nhật thậm chí vẫn bị đội giá (chi tiết).

VinFast VF 8 tăng giá 20 triệu đồng. Sau khi điều chỉnh chính sách vào đầu tháng 11, VinFast VF 8 tiếp tục được tăng giá bán thêm 20 triệu đồng cho cả 2 phiên bản từ ngày 14/11 (chi tiết).

Piaggio Việt Nam tung bộ đôi xe ga 400cc nhập khẩu nguyên chiếc. Trong đó mẫu Beverly S là cái tên đã từng xuất hiện tại Việt Nam thì chiếc xe ba bánh MP3 400 HPE Sport lại cực kỳ gây bất ngờ khi câu hỏi là Piaggio sẽ bán cho ai? Đây là một "mẫu xe" để trưng bày hay là phương tiện được phép lưu hành tại Việt Nam (chi tiết)

Cái tên vẫn còn chưa được biết đến nhiều tại thị trường Việt Nam – KTM, đối thủ hoàn toàn xứng tầm đối với các đối thủ châu Âu khác như Ducati, Triumph, BMW… đã tung mẫu naked bike cỡ trung 890 Duke R, với giá bán khởi điểm 519 triệu đồng (chi tiết).

Hình ảnh về loạt trang bị và thông tin giá bán được cho của Chery Omoda 5 sắp bán tại thị trường Việt Nam, đây là mẫu crossover mới của hãng xe Trung Quốc và vừa ra mắt chính thức tại thị trường quê nhà vào tháng 8/2022 và đang được nghiên cứu để đưa đến một số thị trường khác, đặc biệt trong khu vực Đông Nam Á (chi tiết)

VinFast đã nhận khoản tài chính đầu tiên, trị giá 50 triệu USD thông qua ngân hàng Phát triển châu Á - ADB để phát triển hệ thống sạc xe điện và sản xuất xe buýt điện công cộng (chi tiết)

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện.

vinfast vf 8 , xuất khẩu vf 8 , vinfast , triệu hồi , ford territory , thị trường ô tô xe máy , thế giới phương tiện

Ý kiến bạn đọc