Chery Omoda 5 sắp về Việt Nam với giá từ 699 triệu đồng?

0
0

 - Chery Omoda 5 vừa lộ một số thông tin trang bị và giá bán các phiên bản tại Việt Nam nhưng vẫn đang trong diện nghiên cứu thị trường.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về loạt trang bị và thông tin giá bán được cho của Chery Omoda 5 sắp bán tại thị trường Việt Nam, đây là mẫu crossover mới của hãng xe Trung Quốc và vừa ra mắt chính thức tại thị trường quê nhà vào tháng 8/2022 và đang được nghiên cứu để đưa đến một số thị trường khác, đặc biệt trong khu vực Đông Nam Á.

Chery Omoda 5 vừa được giới thiệu chính thức tại Trung Quốc vào năm ngoái.

Theo đó, dù chỉ được chụp lại với một góc và hình ảnh mờ nhưng đã có một số thông tin quan trọng của xe được tiết lộ; dự kiến, Chery Omoda 5 khi về VIệt Nam sẽ sở hữu các tính năng tiện ích như: Sạc không dây cho điện thoại, camera 360 độ, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình đôi 10,25 inch (đồng hồ và giải trí), đèn nội thất 64 màu, đèn chào mừng.

Về an toàn, Chery Omoda 5 sẽ sở hữu mức đánh giá an toàn 5 sao (chưa rõ tổ chức đánh giá), được trang bị 6 túi khí và 14 tính năng hỗ trợ lái thông minh (ADAS). Hệ thống treo của xe gồm treo trước dạng độc lập McPherson trong khi treo sau dạng độc lập liên kết đa điểm.

Tất cả các thông tin trên đều dự kiến sẽ có mặt trên mẫu crossover nếu xuất hiện tại Việt Nam nhưng có một số thông tin còn lại được ghi chú TBD, điều này có nghĩa Chery Omoda 5 sẽ tiếp tục được nghiên cứu thị trường để đưa ra quyết định cuối cùng. Trong đó, các thông tin đang gắn ghi chú TBD gồm thời gian bảo hành 5 năm hoặc 15.000 km, cùng với mức giá bán cho 3 phiên bản lần lượt là 699, 749 và 799 triệu đồng.

Hình ảnh rò rỉ được cho của Chery Omoda 5 tại Việt Nam. Ảnh: FB Nguyễn Mạnh Linh

Với mức giá đang được đưa ra nghiên cứu như trên, Chery Omoda 5 sẽ tương đương với một số mẫu SUV đô thị hàng đầu phân khúc B nhưng thấp hơn so với phân khúc crossover hạng C tại Việt Nam. Nhưng mức giá này có thể thay đổi và Chery vẫn đang rất thận trọng trong việc gia nhập thị trường nước ta nên sẽ cần thêm nhiều thời gian để xe chính thức xuất hiện.

Vào tháng 3 năm nay, mẫu xe này đã được công bố đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Chery cũng không giấu diếm ý định thực sự muốn kinh doanh tại Việt Nam khi đại diện hãng thậm chí từng cho biết họ muốn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam.

Hình ảnh đăng ký kiểu dáng công nghiệp của Chery Omoda tại Việt Nam.

Tại các thị trường khác, Chery Omoda 5 được công bố cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng C; tuy nhiên, xe có kích thước không nổi  trội ở phân khúc này với chiều dài x rộng x cao chỉ đạt 4.400 x 1.830 x 1.585 mm và trục cơ sở dài 2.630 mm, tương đương thông số của Toyota Corolla Cross và Honda HR-V (những mẫu xe lớn nhất của phân khúc crossover hạng B).

Nhưng điểm mạnh của xe nằm ở hệ thống truyền động với công suất nổi bật. Theo đó, xe sở hữu 2 tùy chọn máy xăng gồm: 1.5L tăng áp với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT; cùng với đó là động cơ 1.6L tăng áp với công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Ngoài ra, Chery Omoda 5 còn có thêm một phiên bản thuần điện có thể sẽ ra mắt trong thời gian tới với mô tơ điện cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, cung cấp năng lượng cho xe là cụm pin điện dung lượng 64 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa sau mỗi lần sạc là 450 km.

Tại khu vực Đông Nam Á, Chery đã có mặt chính thức tại Philippines và Indonesia; thị trường Malaysia cũng đang chờ đón mẫu Omoda 5 được giao đến tay khách hàng trong khi hãng xe Trung Quốc đang muốn tiếp cận Thái Lan theo hướng khác biệt với phiên bản thuần điện của mẫu crossover trên.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.