Thế giới 2 bánh: Đưa về xe ba bánh MP3, Piaggio Việt Nam sẽ bán cho ai?

0
0

Piaggio Việt Nam tung bộ đôi xe ga 400cc nhập khẩu nguyên chiếc. Trong đó mẫu Beverly S là cái tên đã từng xuất hiện tại Việt Nam thì chiếc xe ba bánh MP3 400 HPE Sport lại cực kỳ gây bất ngờ khi câu hỏi là Piaggio sẽ bán cho ai? Đây là một "mẫu xe" để trưng bày hay là phương tiện được phép lưu hành tại Việt Nam.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ để các mẫu xe ba bánh MP3 400 HPE Sport có thể lăn bánh tại Việt Nam khi mà kể từ 1/5/2008 các quy định (*) của Chính Phủ đã không cho phép tiếp tục kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới ba bánh – ngoại trừ cho các mẫu xe dưới 125cc dành cho người khuyết tật.

Còn đối với chiếc xe ga cao cấp Beverly S, cái tên đã từng xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2010 (dùng động cơ 125cc) dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc vốn được kỳ vọng rất nhiều để cạnh tranh với Honda SH, nhưng cuối cùng đã không trụ được với doanh số khá thất vọng.

Piaggio MP3 400 HPE Sport được nhập khẩu nguyên chiếc, với giá bán 330 triệu đồng

Hiện tại Piaggio Việt Nam cho biết các mẫu MP3 400 HPE Sport (và cả Beverly S 400 HPE) sẽ được phân phối chính thức tại tất cả các đại lý của Piaggio Việt Nam trên toàn quốc. Như vậy, với gần 100 đại lý chính thức, khả năng nhiều các mẫu xe tay ga ba bánh này – với các ràng buộc về pháp lý, nhiều khả năng sẽ chỉ mang tính trưng bày tại các showroom, nếu như những quy định mới của Chính phủ không nới lỏng cho các mẫu xe mô tô ba bánh.

Trở lại với hai mẫu xe mới của Piaggio Việt Nam, cả hai mẫu MP3 400 và Beverly S 400 đều sử dụng chung động cơ HPE (High Performance Engine) xylanh đơn dung tích 399cc (đường kính và hành trình 84x72mm) đi kèm hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch cho công suất 35,3 mã lực và momen xoắn cực đại 37,7 Nm tại 5.500 vòng/phút. Piaggio Việt Nam cho biết động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 3,8L/100km.

Piaggio Beverly S 400 HPE được nhập khẩu nguyên chiếc, với giá bán 235 triệu đồng

Một số tính năng và trang bị đáng chú ý trên hai mẫu xe ga này bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát chống trượt ASR, chìa khóa keyless thông minh, đèn pha led, màn hình LCD 5.5” cùng hệ thống MIA kết nối chiếc xe với điện thoại thông minh của người lái…

Hiện tại không có hãng xe nào phân phối hay sản xuất các mẫu xe ba bánh tại Việt Nam, do vậy chiếc Piaggio MP3 hoàn toàn “không có đối thủ” ở phân khúc này, trong khi đó chiếc Beverly S 400 HPE sẽ có Yamaha XMAX 300 (nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia) có giá bán 129 triệu đồng và TMAX 560 có giá 409 triệu đồng, BMW C400 GT giá bán 349 triệu đồng…

Kim Dung
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.