VinFast nhận 50 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển châu Á ADB để phát triển hệ thống sạc điện

0
0

 - VinFast đã nhận khoản tài chính đầu tiên, trị giá 50 triệu USD thông qua ngân hàng Phát triển châu Á - ADB để phát triển hệ thống sạc xe điện và sản xuất xe buýt điện công cộng.

Đại sứ quán Úc tại Việt Nam vừa thông báo chính phủ Úc sẽ cung cấp cho VinFast 50 triệu USD thông qua nguồn tài chính chuyên môn từ Tổ chức Tài chính xuất khẩu Úc (EFA) và Đối tác Tài chính khí hậu Úc (ACFPC), số tiền này sẽ được sử dụng cho việc sản xuất xe buýt điện công cộng và giúp thiết lập mạng lưới sạc xe điện quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

Trạm sạc nhanh (nguồn DC) do Starcharge (Trung Quốc) xây dựng cho Vinbus.

Đây là gói tài chính nằm trong cam kết của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thu xếp cho VinFast dành cho việc chống biến đổi khí hậu trị giá 135 triệu USD cũng để hỗ trợ sản xuất xe buýt điện vận tải công cộng và mở rộng mạng lưới trạm sạc xe điện đầu tiên tại Việt Nam. Gói tài chính này có kỳ hạn 7 năm, bao gồm các khoản vay trị giá 20 triệu USD, khoản tài trợ ưu đãi lên tới 28 triệu USD từ ADB và khoản vay 87 triệu USD do ADB thu xếp vốn tài chính.

Đây là khoản hỗ trợ thứ 2 của EPA vào lĩnh lực năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Trước đó, EPA cũng đã đầu tư 32 triệu USD dành cho ba trang trại điện gió ở nước ta.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.