Honda HR-V RS và Toyota Corolla Cross 1.8HV - SUV đô thị nào cho bạn?

0
0

 - Phiên bản RS của Honda HR-V thế hệ mới liệu có đủ sức hút để cạnh tranh với Toyota Corolla Cross 1.8HV đặc biệt trong thời điểm giá xăng dầu đang tăng "phi mã" như hiện nay?

Toyota Corolla Cross 1.8HV và Honda HR-V RS.

Mới đây, Honda HR-V đã được giới thiệu thế hệ mới dành cho thị trường Việt Nam với 2 phiên bản L và RS, đồng thời xe nhận được hàng loạt nâng cấp và thay đổi từ trong ra ngoài để tăng tính cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị.

Mức giá của Honda HR-V thế hệ mới là tâm điểm bàn tán trong thời gian gần đây. Với giá bán 871 triệu đồng, phiên bản RS của SUV đô thị này khó tìm được đối thủ có cùng mức giá trong số các dòng xe phổ thông, và chỉ có Toyota Corolla Cross 1.8HV là mẫu xe xứng đáng nhất để so sánh khi cả 2 đều nổi bật trong phân khúc và có xuất xứ từ thương hiệu Nhật Bản.

Hiện tại, cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Toyota Corolla Cross được xây dựng từ khung gầm tương tự như Corolla Altis nên kích thước vượt trội hơn so với Honda HR-V RS, cả về chiều dài x rộng x cao lẫn trục cơ sở. Tuy nhiên, bán kính quay đầu của mẫu xe Toyota lại nhỏ hơn với chỉ 5,2 mét. 

Trong khi đó, Honda HR-V nhẹ hơn với trọng lượng không tải chỉ 1.379 kg; cùng với đó, bình nhiên liệu xe có dung tích 40 lít và khoảng sáng gầm 181 mm. Cả 2 đều có thông số lốp tương đồng với đường kính 18 inch. Về giá bán. Toyota Corolla Cross hiện có giá bán 936 triệu đồng sau một số lần tăng giá, cao 65 triệu đồng so với đối thủ HR-V RS.

Về ngoại hình, 2 mẫu SUV đô thị này đều được thiết kế với phong cách thể thao và đa dụng. Tuy nhiên, Honda HR-V sẽ có lợi thế hơn với việc được nâng cấp thế hệ mới trong thời gian gần đây còn Toyota Corolla Cross chưa được nâng cấp quá nhiều sau 2 năm bán ra tại thị trường Việt Nam.

Về hệ thống động lực, 2 mẫu xe này sẽ có sự phân hóa rất lớn khi Toyota Corolla Cross 1.8HV sở hữu hệ thống Hybrid, khác biệt hẳn so với động cơ xăng truyền thống như của Honda HR-V RS. Theo đó, SUV đô thị của Toyota được trang bị cỗ máy 1.8L, cho công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm, nhưng được hỗ trợ bởi mô tơ điện có công suất tối đa 53 mã lực và mô-men xoắn cực đại 163 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.

Hệ thống này giúp Corolla Cross 1.8HV tiết kiệm nhiên liệu tối đa khi có khả năng nạp lại điện cho cụm pin riêng trong quá trình giảm ga và phanh để sử dụng. Nhờ đó, xe có mức tiêu thụ xăng trên đường hỗn hợp chỉ 4,6 lít/100 km; đặc biệt hơn, hệ thống Hybrid giúp xe tiết kiệm nhất khi đi trong phố với mức chỉ 4,2 lít/100 km.

Tuy nhiên, Honda HR-V RS cho thấy cách tiếp cận khách hàng theo hướng thể thao và tập trung vào cảm giác lái khi sở hữu động cơ VTEC 1.5L tăng áp mới thay thế động cơ 1.8L trước đây. Kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT và dẫn động cầu trước, hệ thống động lực này sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Cùng với đó, sức mạnh tối đa cũng đạt ở mức vòng tua khá sớm để giúp người lái có cảm giác tăng tốc tốt nhất.

Thực tế, HR-V RS sẽ rất thua thiệt khi so với khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với đối thủ từ Toyota, đặc biệt trên đường phố với 8,7 lít/100 km, trong khi chỉ trên đường trường có thể gần áp sát được khi đạt mức 5,5 lít/100 km.

Về trang bị và tiện ích, Honda HR-V RS và Toyota Corolla Cross 1.8HV đều sở hữu các cụm đèn trước và sau công nghệ LED hoàn toàn cùng với tính năng gạt mưa tự động. Tuy nhiên, mẫu xe của Toyota có lợi thế với trang bị cửa sổ trời trong khi đến thế hệ mới nhưng HR-V chưa được tích hợp chi tiết này.

Tuy nhiên, SUV đô thị của Honda sở hữu khả năng khởi động xe từ xa, giúp bật điều hòa mát sớm hơn và đặc biệt có ích trong thời tiết nắng nóng. Cùng với đó, xe cũng vượt trội hơn khi được trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng quen thuộc như các sản phẩm Honda khác, ngoài ra còn có thêm phanh tay điện tử hiện đại - nhưng trang bị chưa xuất hiện trên đối thủ từ Toyota.

Bảng đồng hồ của cả 2 mẫu xe đều theo dạng LCD toàn bộ, với kích thước 7 inch. Trong khi đó, hệ thống giải trí có một số khác biệt, Toyota Corolla Cross 1.8HV sở hữu màn hình giải trí cảm ứng 9 inch lớn hơn nhưng Honda HR-V RS lại vượt trội hơn với hệ thống âm thanh 8 loa.

Hệ thống an toàn của 2 mẫu xe này cũng khá cân bằng với nhau và được đánh giá có lượng trang bị đứng đầu phân khúc. Honda HR-V RS đã được cập nhật gói hệ thống Honda Sensing ở thế hệ mới với 6 tính năng: Phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thức ứng gồm tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành.

Không kém cạnh, Toyota Corolla Cross 1.8HV khi vừa ra mắt 2 năm trước đã có sẵn Toyota Safety Sense, một trong những mẫu xe đầu tiên của nhà sản xuất Nhật Bản có gói trang bị này tại thị trường Việt Nam, gồm các tính năng: Cảnh báo tiền va chạm, đèn chiếu xa tự động, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường.

Cả 2 mẫu xe này đều sở hữu các hệ thống an toàn cơ bản như: Hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp. Trong khi đó, Honda HR-V RS có thêm một số hệ thống khác như: Hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ đánh lái chủ động và camera quan sát làn đường (Lanewatch).

Mặt khác, Toyota Corolla Cross 1.8HV lại có một số hệ thống không xuất hiện trên Honda HR-V RS như: Cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất loops và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Cùng với đó, mẫu xe Toyota còn sở hữu cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera 360 độ và 7 túi khí.

Trong phân khúc SUV đô thị, Honda HR-V RS và Toyota Corolla Cross 1.8HV đều có mức giá cao top đầu nhưng lượng trang bị cũng như thông số kỹ thuật đều phù hợp với giá bán đó và khá "cân sức". Tuy nhiên, trong thời điểm giá xăng tăng cao như hiện nay, mẫu xe của Toyota sẽ là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt với những người thường xuyên di chuyển trong khu vực thành phố. Khả năng tiết kiệm đáng nể của xe là điểm vượt trội nhất, bên cạnh đó phải kể để kích thước lớn cùng lượng trang bị an toàn bổ trợ tốt cho nhu cầu đi lại thường xuyên ở đô thị.

Mặt khác, Honda HR-V RS phù hợp với nhu cầu sử dụng xe cho mục đích thể thao và đối tượng khách hàng mong muốn trải nghiệm hơn. Với sức mạnh động cơ lớn hơn, nhiều trang bị hiện đại, mức giá rẻ hơn cũng như một số trang bị an toàn đặc trưng phần nào có thể đáp ứng cho những hành trình chinh phục địa hình khó khăn hơn so với đối thủ từ Toyota. Nhưng việc không được mang về phiên bản Hybrid đã khiến xe khó đạt sức hút trong thời điểm giá xăng tăng chưa có điểm dừng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Liên đoàn bóng đá châu Á tôn vinh HLV Park Hang Seo

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây có bài viết ca ngợi tài năng của HLV Park Hang Seo đã nâng tầm bóng đá Việt Nam và tạo ra một hành trình vô cùng ấn tượng trong suốt 5 năm qua.

Tổng thống Ukraine bất ngờ chỉ trích và cảnh báo Mỹ

(VnMedia) - Tổng thống Vladimir Zelensky đã chỉ trích đồng minh Mỹ về sự chậm trễ trong việc cung cấp xe tăng hạng nặng cho Ukraine, cảnh báo rằng việc tháng 8 những chiếc xe tăng này mới đến được Ukraine là “quá muộn”.

'Nhà bà Nữ' của Trấn Thành đạt doanh thu 'khủng' sau 5 ngày Tết

(VnMedia) - Chính thức ra rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão, sau 5 ngày công chiếu, phim 'Nhà bà Nữ' của Trấn Thành đã cán mốc doanh thu 145 tỷ đồng, xô ngã cột mốc thứ 2 của bộ phim Bố Già trước đó.

Ngày 28/1: Bắc Bộ hửng nắng, miền Trung nhiều nơi mưa dông

(VnMedia) - Hôm nay 28/1, Bắc Bộ được dự báo tiếp tục rét đậm rét hại nhưng sẽ hửng nắng vào trưa, chiều; trong khi đó, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông.

Tết Quý Mão 2023: Tai nạn giao thông giảm so với trước thời điểm dịch Covid-19

(VnMedia) - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, tình hình tai nạn giao thông trong 07 ngày nghỉ Tết Quý Mão 2023 (từ 29 Tết đến 5 Tết Quý Mão) đã giảm cả ba tiêu chí số vụ, số người chêt và người bị thương với thời điểm Tết Nguyên đán 2019 (trước khi diễn ra dịch Covid-19).