Xe Xanh: VinFast xuất khẩu lô xe điện VF 8 đầu tiên

0
0

 - Lô xe điện đầu tiên của VinFast với số lượng 999 chiếc dự kiến sẽ cập cảng California (Mỹ) sau 20 ngày và được giao đến những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12 tới.

Ngày 25/11, VinFast đã tổ chức lễ xuất khẩu xe điện VF 8 sang thị trường quốc tế, cụ thể lô xe điện này sẽ được vận chuyển bằng đường biển bằng tàu Silver Queen của Panama đến Mỹ để giao cho những khách hàng đầu tiên trong số 65.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu.

Chiếc xe VinFast đầu tiên xuất khẩu, chiếc xe điện đầu tiên xuất khẩu, chiếc ô tô đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Theo đó, lô xe điện xuất khẩu đầu tiên của VinFast có số lượng 999 chiếc, sẽ xuất phát từ cảng MPC Port (Hải Phòng) và cập cảng California (Mỹ) sau 20 ngày trên biển để giao đến khách hàng vào cuối tháng 12 tới. Trong khi đó, các khách hàng tại Canada và châu Âu sẽ nhận xe VF 8 từ năm 2023. 

Ngoài ra, VinFast cũng thông báo kế hoạch bàn giao mẫu VF 9 dành cho thị trường Việt Nam và quốc tế sẽ bắt đầu vào quý I/2023. 

999 chiếc xe VinFast VF8 đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Tại sự kiện, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup - phát biểu: “999 chiếc xe VinFast xuất cảng hôm nay là sự kiện trọng đại không chỉ với Công ty VinFast, Tập đoàn Vingroup mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khẳng định Việt Nam đã làm chủ và sản xuất thành công những sản phẩm công nghệ cao, đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế".

Trước đó, vào ngày 10/9, VinFast đã giao 100 xe điện VF 8 đầu tiên đến tay các khách hàng đặt cọc xe sớm nhất tại Việt Nam. Theo kế hoạch trước đây, VinFast sẽ giao 5.000 xe đến tay khách hàng vào dịp cuối năm 2022.

Mới đây, trong khuôn khổ triển lãm ô tô Los Angeles, VinFast cũng đã trưng bày 2 mẫu VF 8 và VF 9, cùng với đó là giới thiệu thông tin chi tiết hơn về 2 mẫu VF 6 và VF 7 dự kiến sẽ sản xuất và bán ra trong thời gian tới.

Dự kiến 20 ngày nữa, những khách hàng đầu tiên của Mỹ sẽ được nhận những chiếc VF 8 đầu tiên

VinFast VF 8 là xe điện thuộc phân khúc SUV hạng D với kết cấu 5 chỗ ngồi, xe sở hữu 2 phiên bản Eco và Plus. Trong đó, VF 8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260 kW (349 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, pin có khả năng di chuyển tới 420km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản Plus sở hữu động cơ điện công suất tối đa 300 kW (402 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 620Nm, pin có khả năng di chuyển tới 400km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).

Hoàng Nguyễn - Như Phúc
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.