Hoa hậu Thu Thủy nói về scandal của Hồ Ngọc Hà

14:10, 15/06/2015
|

(VnMedia) - Hoa hậu Việt Nam Thu Thủy và Biên đạo múa Trần Ly Ly sẽ cùng bàn luận với chủ đề "Có nên đánh giá người khác" trong chương trình “Tôi lên tiếng” – truyền hình trực tiếp vào 11h ngày 13/6 trên VTV6.

Dư luận đang xôn xao bởi sự  việc một số khán giả lập hội tẩy chay ca sỹ Hồ Ngọc Hà. Họ chê bai và lên án, kết tội cô là người thứ 3 làm tan vỡ một gia đình để chiếm đoạt người chồng gia đình đó, dù chưa biết sự thật là thế nào. Khi bộ phim “Cầu vồng đơn sắc” đồng loạt ra rạp trên toàn quốc, ngay lập tức một cuộc chiến dư luận nổ ra, bắt nguồn từ lời chê bai không thương tiếc của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch về bộ phim. Sau đó, vị đạo diễn đã phản pháo, nhưng chiều hướng dư luận gần như bị lôi kéo theo hướng tiêu cực.

  Ảnh minh họa
 

Màu sắc văn hóa trong cuộc khẩu chiến cũng trở nên thiếu tích cực và có phần đẩy dư luận trong vòng xoay của sự đó kỵ, lòng ganh ghét. Nhiều người tỏ ra e ngại, lo lắng khi sự cởi mở dư luận, thông tin ngày càng nhiều, thì sự đánh giá (khen – chê) trở nên lệch lạc. Họ không chấp nhận những lời đánh giá, vì nó thậm chí có thể dập tắt cả những tài năng vừa nhú.

Tuy nhiên, lại có không ít người phản đối cho rằng, cuộc sống không có sự đánh giá khen – chê thì xã hội không thể phát triển. Con người mất đi cơ hội làm mới bản thân. Lời đánh giá của người khác về mình đôi khi giúp mình trở nên tốt hơn. Thực tế đã chứng minh, nhiều công ty lớn phải bỏ nhiều tiền ra để nhận những lời phê bình của khách hàng.

Vậy có nên đánh giá người khác? Hoa hậu vốn nổi tiếng thông minh Thu Thủy và biên đạo múa Trần Ly Ly sẽ bước vào cuộc tranh luận nảy lửa của “Tôi lên tiếng” tuần này với một chủ đề tương đối nhạy cảm trong thời điểm hiện nay.

Hoa hậu Việt Nam 1994 – Nguyễn Thu Thủy - tốt nghiệp ngành Ngoại giao nên khả năng ăn nói và lập luận của chị là không thể bàn cãi. Hơn nữa, vài năm trở lại đây, Thu Thủy cũng là một cái tên tạo được ảnh hưởng lớn trong cộng đồng bằng những ý kiến cá nhân đầy mạnh mẽ của mình.

Còn biên đạo múa Trần Ly Ly, với kinh nghiệm nhiều năm ngồi ghế nóng các show truyền hình thực tế cũng cho khán giả thấy chị là một người ăn nói sắc sảo, lập luận sắc bén nhưng lại biết tiết chế đúng lúc, đúng chỗ.

Hai nữ nghệ sĩ, hai cá tính riêng biệt sẽ đối mặt trong thế nào trong một chủ đề cực nóng liên quan trực tiếp đến giới nghệ sĩ mà chính các chị đang sống bên trong? Mời các bạn đón xem Tôi lên tiếng – truyền hình trực tiếp vào 11h thứ Bảy ngày 13/6 trên VTV6!


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc