Phái mạnh Việt: thí sinh bỏ cuộc vì sợ độ cao

11:18, 15/06/2015
|

(VnMedia) Hữu Vi đã có một ngày thi không suôn sẻ và liên tục phải dừng lại ở hai thử thách. Chấn thương ở tay làm anh không vượt qua được thử thách trèo cao trong tập 6 Phái mạnh Việt.

Ở nhiệm vụ đầu ngày, Top 7 phải đối mặt với một thử thách thiên về thể lực và sức mạnh với chướng ngại vật là một giàn không gian cao 10m được dựng bên bờ biển. Nhiệm vụ của các chàng trai là phải đu người vượt qua lần lượt 4 sợi dây thừng để chạm tay đến lá cờ trên giàn không gian. Điểm khó của thử thách nằm ở việc các ứng viên chỉ được dùng tay để đu trên dây, không được sử dụng các bộ phận cơ thể khác, kể cả chân để kẹp hay móc dây.

  Ảnh minh họa

  Hữu Vi đã rất nỗ lực nhưng phải hai lần bỏ cuộc thử thách vì chấn thương


Hữu Vi đã rất nỗ lực dùng sức mạnh ý chí để bù đắp lại điểm yếu về thể lực của mình. Anh cũng trụ lại ở dây thứ 3 dù thành tích thời gian kém hơn 2 đối thủ. Tuy nhiên, nỗ lực có phần quá sức ở nhiệm vụ này cũng khiến Hữu Vi vướng phải chấn thương ở tay gây ảnh hưởng đến phong độ thi đấu ở các thử thách kế tiếp.

Khác với nhiệm vụ đầu thiên về thể lực, nhiệm vụ thứ 2 – học và biểu diễn ảo thuật đòi hỏi các ứng viên khả năng học hỏi, sự khéo léo, nhanh nhạy lẫn một chút duyên dáng, hài hước khi hóa thân thành những ảo thuật gia không chuyên để biểu diễn trước sự chứng kiến của bộ ba giám khảo.

  Ảnh minh họa

  Nhiếp ảnh gia Nhân Phạm đã tìm được cơ hội cải thiện vị trí khi thuyết phục cả ba giám khảo bằng màn trình diễn “tĩnh điện” cuốn hút, duyên dáng


Ở nhiệm vụ này, nhiếp ảnh gia Nhân Phạm đã tìm được cơ hội cải thiện vị trí khi thuyết phục cả ba giám khảo bằng màn trình diễn “tĩnh điện” cuốn hút, duyên dáng. Vũ công Tùng Min một lần nữa giữ vững phong độ khi trổ tài popping (một kĩ thuật của hiphop) vào trong phần biểu diễn cùng với những màn tương tác thú vị, thuyết phục cả Minh Hằng lẫn Hiếu Hiền. Ngọc Phú, Hữu Vi, Duy Phương, Quang Huân lần lượt giữ các vịtrí tiếp theo trong khi Minh Ngọc tiếp tục nhân được sự đánh giá thấp của ban giám khảo khi biểu diễn quá an toàn, chưa phát huy được lợi thế từ chính sự khéo léo, tỉ mỉ vốn có của mình.

Nhiệm vụ cuối cùng trong ngày thi đấu thứ 6 là chinh phục độ cao gần 100m của một vách núi dốc đứng để thu thập 5 hộp cà phê theo yêu cầu. Ở nhiệm vụ này, ngay cả những cái tên can đảm nhất cũng dễ thót tim, chùn chân khi cúi nhìn và cảm nhận độ cao của vách núi chênh vênh giữa lưng chừng hòn đảo Hoa Lan.

  Ảnh minh họa


Duy Phương dẫn đầu 2/3 thử thách và vươn lên vị trí đầu bảng

Vẫn bằng thể lực vượt trội và tinh thần xông xáo, Duy Phương khiến cả đội ngũ cascadeur ngạc nhiên lẫn thán phục khi hoàn thành 100m độ cao vách núi, lấy đủ 5 hộp cà phê trong thời gian 3 phút 42 giây. Anh chàng còn chia sẻ leo núi vốn là sở trường và thú vui giải trí cuối tuần của mình, và nếu được làm lại chắc chắn sẽ còn làm tốt hơn. Đối thủ của Duy Phương tiếp tục là Tùng Min, người đã hoàn thành nhiệm vụ này với 4 phút 46 giây và xếp ở vị trí thứ 2.

Vướng phải chấn thương ở tay cộng thêm hội chứng sợ độ cao từ trước, Hữu Vi nhập cuộc với tâm lý khá căng thẳng. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ lấy hộp cà phê đầu tiên, Hữu Vi leo lên và để lỡ mất điểm tập kết hộp cà phê thứ 2 khiến anh phải leo xuống trở lại. Tuy nhiên, việc phải nhìn và leo xuống với một người mắc chứng sợ độ cao như Hữu Vi là chuyện không hề dễ dàng, cộng thêm tâm lý chấn thương khiến chàng diễn viên trẻ chùn bước và sau khá nhiều những đấu tranh tâm lý, anh quyết định xin dừng thử thách, chấp nhận xếp cuối cùng ở nhiệm vụ thứ 3.

  Ảnh minh họa

  Duy Phương


Tổng kết cuối ngày, Duy Phương dẫn đầu 2/3 thử thách và vươn lên vị trí đầu bảng đầy thuyết phục trước đối thủ đáng gờm – Tùng Min. Jay Võ và Nhân Phạm cũng là hai cái tên khá nổi bật trong các thử thách và lần lượt giữ vị trí thứ 3 và 4, xếp trên Quang Huân – ẩn số của cuộc thi. Ở nhóm cuối, Hữu Vi dù bỏ cuộc ở thử thách thứ 3 nhưng thành tích tổng kết vẫn tốt hơn Minh Ngọc, với 2/3 lần xếp cuối ở các thử thách trước. Theo giám khảo, về điểm số, Minh Ngọc sẽ bị loại, nhưng xét trên quy định của chương trình, Hữu Vi đã bỏ cuộc ở thử thách quyết định và vướng chấn thương khá nghiêm trọng. Sau khi bàn bạc và thống nhất ý kiến rằng cả hai đều không đạt được phong độ tốt nhất, ban giám khảo quyết định dành cho cả Hữu Vi và Minh Ngọc thêm một cơ hội nữa để chứng tỏ bản lĩnh của mình trong chặng tới. Như vậy, chặng đua thứ 7 sắp diễn ra sẽ là một chặng loại kép hứa hẹn nhiều kịch tính, căng thẳng.

Đón xem tập 7 của Phái Mạnh Việt vào lúc 20h00 Chủ nhật ngày 21/06/2015 trên kênh HTV7 – Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh .


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc