Hành trình của “Hoàng tử sing-off” Nguyễn Duy tại Vietnam Idol

11:15, 30/06/2015
|

(VnMedia) Dù đã phải chia tay ở Top 6 chung cuộc, nhưng Nguyễn Duy là thí sinh có lẽ may mắn hiếm hoi ở Vietnam Idol khi liên tục thoát hiểm tới 3 lần. Từ cái tên rất đáng yêu “hotboy Vietnam Idol”, chàng trai này sau lần thứ hai được cứu đã được gọi bằng cái tên khác “Hoàng tử sing-off”.

Nhận được số lượng bình chọn thấp nhất trong đêm Gala 4, Nguyễn Duy là thí sinh tiếp theo phải nói lời chia tay với giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam khi sự “liều lĩnh” trong việc lựa chọn và xử lý bài hát “Mắt biếc” không thành công như mong đợi.

  Ảnh minh họa
 

“Mắt biếc” (sáng tác Ngô Thuỵ Miên) được xem là một lựa chọn khá liều lĩnh của Nguyễn Duy bởi đây là một ca khúc vốn rất thử thách và đòi hỏi người hát có sự trải nghiệm nhất định cũng như sự dày dạn về cách xử lý bài hát. Dù vậy, Nguyễn Duy vẫn liều lĩnh lựa chọn bởi đây là ca khúc mà mẹ anh rất yêu thích. Mang cảm nhận và tinh thần của một người trẻ để thổi hồn vào ca khúc, Nguyễn Duy đã để lại những dấu ấn nhất định trong lòng khán giả.

Nhận xét về tiết mục của Nguyễn Duy, giám khảo Thanh Bùi cho biết: “Anh muốn khen mỗi ngày em đều tự tin hơn rõ ràng. Nhưng, thêm một điều, thể loại nhạc này phù hợp với em, biến theo cách mới hơn. Vấn đề là em chưa làm tới. Em còn quá suy nghĩ. Em phải cho nó thoát ra khỏi cơ thể để chạm vào trái tim người ta. Dù vậy, em có sự định hướng tốt, có sự gần gũi giọng hát nhưng em chưa hát 100% khả năng của em”.

Chàng trai được cho là sở hữu chất giọng trầm ấm hiếm hoi trong showbiz Việt này cũng đã có tới 4 lần nằm trong top nguy hiểm và đều may mắn thoát hiểm ngoạn mục.

  Ảnh minh họa

  Nguyễn Duy bật khóc khi dừng chân ở Top 6 chung cuộc


Trong đêm đầu tiên ra mắt Top 5 thí sinh nam, Phạm Nguyễn Duy được gọi trìu mến là “hotboy Vietnam Idol 2015”. Sự ngây ngô, vụng về của Nguyễn Duy đã bị giám khảo Thu Minh nhận ra và chị bày tỏ, đó là một nét đáng yêu của giọng ca nam hiếm hoi này. Chính vì điều đó, Nguyễn Duy đã rơi vào top 2 nguy hiểm khi quyền quyết định vẫn nằm trong tay giám khảo. Thật may cho Nguyễn Duy, đêm thi đó Thế Phương đã chọn sai bài nên đành ngậm ngùi rời khỏi chương trình rất sớm dù Thế Phương là ứng viên rất sáng giá từ vòng ngoài.

Mang theo tâm lý một lần suýt bị loại, Nguyễn Duy bước vào đêm thi Top 8 với một sự tự tin hơn hẳn. Là một trong những thí sinh được đánh giá có phần thi thành công khi thể hiện được sự tự tin và truyền cảm xúc đến khán giả ở Gala đầu tiên, Phạm Nguyễn Duy lại khiến ban giám khảo lẫn khán giả phải “thót tim” khi rơi vào nhóm nguy hiểm cùng với Khánh Tiên với tỷ lệ bình chọn thấp nhất.

  Ảnh minh họa
 
Là anh em thân thiết trong ngôi nhà chung, thế nhưng, với kết quả bình chọn từ khán giả, Nguyễn Duy và Khánh Tiên phải “đối đầu” nhau trong ca khúc sing-off để giành chiếc vé đi tiếp vào vòng trong. Chọn một ca khúc tiếng Anh mang tựa đề Remember when với dòng nhạc sở trường, Nguyễn Duy đã một lần nữa chứng minh sự trưởng thành của mình trong giọng hát và xử lý ca khúc đầy tình cảm. Trong khi đó, cô em út Khánh Tiên lại cho thấy sự nỗ lực và tiến bộ không chỉ ở giọng hát mà cách truyền đạt cảm xúc đến người nghe qua ca khúc đang được giới trẻ rất yêu thích – Tìm.

Thêm một lần nữa may mắn, Nguyễn Duy bước vào đêm thi Gala 2 bằng một sáng tác của Bob Dylan – Make you feel my love cho phần thi của mình, Phạm Nguyễn Duy đã mang đến cho khán giả màn trình diễn nồng nàn và giàu cảm xúc. Đây cũng là phần trình diễn khiến nhạc sĩ – ca sĩ Thanh Bùi phải “nổi da gà” bởi tinh thần thoải mái, tự tin và hơn hết, “tiếng hát của em có màu sắc rất lạ, nếu anh nhắm mắt và nghe 1,000 người hát, anh không thấy em nhưng anh biết tiếng hát đó là của em chứ không ai khác”.

  Ảnh minh họa
 
Sau đêm thi ngày, chính giám khảo Quang Dũng đã phải kêu gọi khán giả hãy bình chọn cho Nguyễn Duy khi anh cho rằng Duy là thí sinh non nhất trong Top 7 nhưng lại có tố chất trở thành ca sĩ.

Tuy nhiên, lời kêu gọi của Quang Dũng chỉ hiệu ứng một nửa, Nguyễn Duy vẫn rơi vào top nguy hiểm cùng với Hà Nhi. Từ đây, “hotboy Vietnam Idol” được gọi bằng cái tên khác “hoàng tử sing-off”.

Trong đêm thi nhạc sôi động, Nguyễn Duy cũng đã cho thấy sự lột xác hoàn toàn với ca khúc “Nghe ta hồi sinh”. Với sự trở lại ghế nóng của giám khảo Thu Minh, Nguyễn Duy cũng đã được vớt vát “Có những phần trình diễn nhìn là hoàn hảo, trơn tru nhưng không có cảm xúc. Chàng khờ của chị, đối với chị, em luôn là chàng trai ngờ nghệch, dễ thương. Khán giả yêu em. Với em, thú thật chưa hoàn hảo, nhưng nó đã khuấy động được không khí đêm nay và cho chị thấy được điều gì đó”.

  Ảnh minh họa
 
Vận đen tiếp tục bám đuổi chàng trai Nguyễn Duy khi phải hát sing-off với Hà Nhi. Cũng sau đêm thi này, quyền cứu của giám khảo đã hoàn toàn trắng tay và may mắn cho Nguyễn Duy khi anh cùng Hà Nhi cùng được giữ lại để bước vào đêm thi Top 7 Vietnam Idol. Có lẽ, tuần may mắn tuyệt đối duy nhất của Nguyễn Duy chính là ở đêm thi Gala 3 khi Ngọc Việt “ma cà rồng” bị loại khi thay đổi thời gian bình chọn cho thí sinh Idol.

May mắn liên tiếp may mắn, Nguyễn Duy cuối cùng cũng phải chia tay chương trình sau đêm thi Gala 4 với chủ đề "Nhắn gửi yêu thương". Rơi vào top nguy hiểm với Minh Quân, nhưng Nguyễn Duy đã không còn may mắn thêm lần nữa. Những giọt nước mắt đã rơi trong cuộc chia tay Nguyễn Duy, nhưng chàng trai này vẫn luôn ấp ủ “dòng nhạc của tôi có lẽ kén khán giả nhưng tôi sẽ không thay đổi vì nếu có bắt chước ai đó thì sẽ không phải là tôi nữa. Hơn nữa tôi nghĩ, con đường mình đi trong âm nhạc rất cần những người đồng cảm hơn là chạy theo người khác để rồi đánh mất cá tính âm nhạc của chính mình”.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc